Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Kỷ hợi 2019 diễn ra từ 28 đến mùng 4 Tết

X.L| 02/02/2019 02:04

Tối 2/2/2019 (28 tháng Chạp), Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Kỷ hợi 2019 trên phố đi bộ Nguyễn Huệ đã chính thức khai mạc.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Kỷ hợi 2019 diễn ra từ 28 đến mùng 4 Tết

Ảnh: HOÀNG CHƯƠNG

Từ năm 2004, đây là lần thứ 16 liên tiếp, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn phối hợp với các cơ quan chức năng TP.HCM thực hiện công trình Đường hoa nhằm đón chào Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc.

Phát biểu tại buổi  Lễ khai mạc Đường hoa Kỷ hợi 2019, ông Lê Thanh Liêm – Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết: Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Kỷ hợi 2019 với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh – Vững bước vươn xa” kéo dài 720 mét, gồm ba phân đoạn chính: Thành phố nghĩa tình giàu bản sắc, Thành phố thông minh (Thành phố của tương lai) và Đô thị sáng tạo.

Khai mạc Đường hoa Xuân Kỷ hợi 2019

Lãnh đạo Trung ương và TP.HCM do Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân làm trưởng đoàn dâng hoa tại Tượng đài Bác Hồ

TP.HCM đã và đang tiếp tục xây dựng thành phố thành đô thị văn minh, hiện đại, nghĩa tình, thông qua việc áp dụng các thành tựu mới về công nghệ thông tin, khoa học kỹ thuật trong thời đại 4.0, và tiếp tục khẳng định vai trò đầu tàu kinh tế của cả nước. TP.HCM là một trong những thành phố phát triển trong khu vực, hướng tới cải thiện môi trường sống, môi trường xã hội phát triển bền vững, đem lại những thay đổi tích cực trong cuộc sống cho người dân Thành phố và cho du khách.

Khai mạc Đường hoa Xuân Kỷ hợi 2019

Lãnh đạo Trung ương và TP.HCM dự lễ Khai mạc Đường Hoa Nguyễn Huệ Xuân Kỷ hợi 2019

Trong phân đoạn đầu tiên của Đường hoa 2019 “Thành phố nghĩa tình giàu bản sắc”, một phần dòng kênh đào nổi tiếng ngày xưa được tái hiện ngay chính nơi nó đã từng hiện diện. Những chiếc thuyền chở đầy hoa trái nương theo những con sóng cách điệu bằng tre - nứa, xuôi dòng cập bến. Khi màn đêm buông xuống, những cuộn sóng được thắp sáng như ánh trăng rọi sáng dòng kênh ngày nào, bầu bạn cùng thuyền chở hương xuân.

Khai mạc Đường hoa Xuân Kỷ hợi 2019

Lãnh đạo Trung ương và TP.HCM tham quan Đường hoa Xuân Kỷ hợi 2019

Khách du xuân cũng bắt gặp hình ảnh du xuân của những đôi bạn trẻ trên những chiếc xe đạp ở tiểu cảnh “Dáng Xuân” ngay phía sau thảm hoa của đại cảnh “Sài Gòn – một thuở”. Hình ảnh các cặp đôi chở nhau trên “con ngựa sắt” có thể lạ lẫm với các bạn trẻ ngày nay, nhưng rất thân quen với những người sinh ra và trưởng thành trong những năm 1950…

Đại cảnh “Đại dương xanh” - đúng như tên gọi – thực sự mang lại cho khách du Xuân cảm giác như đang dạo bước trong lòng đại dương với những cuộn sóng uốn cong đầy mỹ thuật, những cột bong bóng dao động và đàn cá bơi lội phía trên đầu. Hoa và cây lá xanh thân dài được sử dụng chủ yếu ở khu vực này để mô phỏng rong và thực vật biển, xen kẽ trong thảm thực vật đại dương là những bóng đèn hình giọt nước độc đáo. Khi đêm về nhờ ánh sáng tự thân, những giọt nước này sẽ hóa thành sinh vật phù du vươn mình ra khỏi nơi trú ngụ thật sinh động.

Khai mạc Đường sách Xuân Kỷ hợi 2019

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân và các đại biểu cắt băng khai mạc Đường sách Xuân Kỷ hợi 2019

Chiều cùng ngày, lễ hội Đường sách lần thứ 8 - Tết Kỷ Hợi 2019 cũng đã được khai mạc tại trục đường Mạc Thị Bưởi, Nguyễn Huệ và Ngô Đức Kế. Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân tham dự và cắt băng khai mạc Đường sách 2019. Trong khuôn khổ sự kiện đã diễn ra lễ trao giải bìa báo Xuân 2019. Báo Tuổi Trẻ được trao giải nhất Bìa báo Xuân ấn tượng năm 2019.

Khai mạc Đường sách Xuân Kỷ hợi 2019

Lãnh đạo TP.HCM và các đại biểu tham quan Đường sách

Đường hoa Nguyễn Huệ và Đường sách sẽ diễn ra đến ngày 8/2/2019 (mùng 4 Tết).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Kỷ hợi 2019 diễn ra từ 28 đến mùng 4 Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO