Du học tạo lợi thế cạnh tranh

ĐĂNG VINH - Cựu sinh viên President University| 14/11/2012 03:30

May mắn có được học bổng toàn phần từ Đại học Hoàng Gia Indonesia, du học cho tôi cơ hội mở mang tầm nhìn và lĩnh hội kiến thức thông qua phương pháp giáo dục mới mẻ.

Du học tạo lợi thế cạnh tranh

May mắn có được học bổng toàn phần từ Đại học Hoàng Gia Indonesia, du học cho tôi cơ hội mở mang tầm nhìn và lĩnh hội kiến thức thông qua phương pháp giáo dục mới mẻ.

Đọc E-paper

Tốt nghiệp trung học phổ thông, như bao học sinh khác, tôi khát khao có một suất học bổng để thỏa ước mơ du học. Ban đầu tôi nghĩ, học bổng du học thường rót về các trường đại học lớn như Bách Khoa, Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội và Nhân văn..., nhưng thực tế không phải vậy.

Khi đang là sinh viên năm thứ nhất Đại học Mở TP.HCM, tôi đã được tiếp xúc với nguồn thông tin về chương trình học bổng hỗ trợ sinh viên Việt Nam do Trường Đại học Hoàng Gia Indonesia (President University) tài trợ.

Thủ tục để lấy được học bổng này khá phức tạp. Ngoài học lực, vốn ngoại ngữ, bảng tổng kết kết quả học tập tại trường trung học phổ thông cùng những hoạt động ngoại khóa đã tham gia, một bài luận về ước mơ sau khi hoàn tất khóa học và hàng loạt công đoạn về giấy tờ, thủ tục hành chính khác... là những thử thách tôi phải trải qua để có cơ hội biến giấc mơ của mình thành hiện thực.

Hoàn tất bước thử thách này, tôi có được giấy chấp nhận của Đại học Hoàng Gia Indonesia cùng một suất học bổng toàn phần. Và tôi đã chọn học ngành quan hệ công chúng (PR).

Với tôi, du học giúp mở mang tầm nhìn và biết sống tự lập. Tuy nhiên, những giây phút choáng ngợp bởi sự hiện đại và vẻ đẹp của đất nước Indonesia trôi qua nhanh chóng ngay sau khi tôi tiếp xúc với những sự mới mẻ trong phương pháp giáo dục, con người và nền văn hóa bản xứ.

Điều cơ bản khi du học là phải biết tự học, và quan trọng không kém là phải đọc thật nhiều sách và tài liệu vì các bài giảng chủ yếu là của giảng viên chỉ đưa ra giải pháp, học sinh phải tự tìm kiếm kiến thức.

Bên cạnh việc học, du học sinh cũng thường quan tâm đến công việc làm thêm vì đó là một thử thách thú vị. Tôi may mắn tìm được việc làm ở một tập đoàn đa quốc gia, được tiếp xúc với những thương hiệu lớn như Gucci, Johnson&Johnson, Mattel... cùng với những chiến lược PR toàn cầu của họ.

Những ngày đầu đi làm, tôi vô cùng bỡ ngỡ nhưng nhờ chịu khó học hỏi và nỗ lực hết mình mà tôi dần trưởng thành.

Có thể làm việc ở nước ngoài bạn sẽ có mức lương cao, môi trường làm việc năng động và được làm những gì mình thích, nhưng hầu như là ít có cơ hội thăng tiến. Do vậy, tôi quyết định trở về sau khi tốt nghiệp.

Khi về nước, tôi cũng mất khá nhiều thời gian để tìm một công việc phù hợp với ngành học mình đã chọn. Và chính lợi thế từ những năm tháng sống và làm việc ở nước ngoài đã giúp tôi tìm được công việc ưng ý.

Kiến thức, sự trải nghiệm và kỹ năng là những gì tôi tích lũy được khi du học trở về.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Du học tạo lợi thế cạnh tranh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO