Động thổ dự án nhiệt điện gần 2,6 tỷ USD

Nam Phương| 07/10/2019 06:42

Nhà máy Nhiệt điện Vân Phong 1, Ninh Hòa, Khánh Hòa đã được nhà đầu tư Tập đoàn Sumitomo Corporation (Nhật Bản) tổ chức động thổ.

Động thổ dự án nhiệt điện gần 2,6 tỷ USD

Nhà máy có tổng vốn lên tới 2,58 tỷ USD, được đầu tư theo hình thức BOT gồm hai tổ máy, tổng công suất 1.320MW, tổng công suất 1.320MW.

Sản lượng điện mỗi năm của nhà máy khoảng 9 tỷ KWh, cung cấp điện năng cho phát triển Khu kinh tế Vân Phong và bổ sung nguồn điện cho lưới điện quốc gia, góp phần giải quyết tình trạng thiếu hụt điện năng cho khu vực miền Nam. Theo kế hoạch, cả hai tổ máy sẽ được hoàn tất xây dựng và đi vào vận hành thương mại trong năm 2023.

Được biết, vào năm 2007, dự án Nhà máy Nhiệt điện Vân Phong 1 được Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) đề xuất đầu tư, với công suất 2.640MW, trên diện tích hơn 350ha, chia làm hai giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 có vốn đầu tư hơn 2 tỷ USD.

Năm 2009, Chính phủ đã chấp thuận để dự án được triển khai theo hình thức BOT. Tuy nhiên, do nhiều vướng mắc, trong đó có đàm phán hợp đồng BOT, nên dự án vẫn chưa triển khai thực hiện được. Chính vì vậy, thời hạn triển khai dự án liên tục được gia hạn… Sau gần 13 năm thực hiện, đến tháng 5/2019, chính quyền địa phương chính thức bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư, mở ra giai đoạn mới của dự án.

Đây là dự án công nghiệp FDI lớn nhất tỉnh Khánh Hòa và là một trong những hợp đồng nằm trong khuôn khổ văn kiện hợp tác đã được chính phủ Việt Nam và Nhật Bản ký kết năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Động thổ dự án nhiệt điện gần 2,6 tỷ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO