Đọc gì trong Doanh Nhân Sài Gòn số 269 (ngày 13/11)

P.V| 11/11/2013 02:06

Công nghệ năng lượng tái tạo hiện trở thành một lĩnh vực đầu tư được nhiều chính phủ ưu tiên. Nhưng dường như, lĩnh vực được kỳ vọng này vẫn đang bị nghẽn tại Việt Nam.

Đọc gì trong Doanh Nhân Sài Gòn số 269 (ngày 13/11)

Báo Doanh Nhân Sài Gòn số 269 (phát hành ngày 13/11) có các nội dung chính sau:

Cách đây chừng vài năm, danh sách các nhãn hàng đạt 1 tỷ USD nằm trong tay các doanh nghiệp nước ngoài, đặt biệt là người khổng lồ trong thị trường hàng tiêu dùng nhanh Unilever. Tuy nhiên, Việt Nam cũng đã có những đại diện tiêu biểu cán mốc doanh số tỷ USD tại thị trường trong nước. Một tỷ USD không chỉ là ước mơ mà còn là thách thức để các thương hiệu khẳng định đẳng cấp của doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trên thị trường quốc tế. Chuyên mục Chuyên đề lần này sẽ giới thiệu đến độc giả 3 doanh nghiệp xuất sắc có mặt trong Câu lạc bộ nhãn hàng 1 tỷ USD.

Tại nhiều nước trong khu vực, vàng trang sức luôn mang lại giá trị kim ngạch xuất khẩu. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu vàng trang sức của Thái Lan đạt bình quân khoảng 3 tỷ USD/năm, Ấn Độ đạt khoảng hơn 10 tỷ USD... Với cơ cấu dân số trẻ và đông, Việt Nam được đánh giá là thị trường tiêu thụ nữ trang đầy tiềm năng. Ước tính, mỗi năm, Việt Nam chi khoảng 3,5 tỷ USD để mua vàng và trang sức. Sức hút từ tiềm năng thị trường cộng với việc Việt Nam sắp mở cửa thị trường vàng, liệu nguy cơ trở thành sân chơi cho nước ngoài có thể xảy ra hay không? - Bài viết Vàng trang sức: Cầm vàng mà đánh rơi vàng ở trang Chuyện làm ăn sẽ giúp độc giả hiểu hơn về thị trường vàng trang sức Việt Nam cũng như những khó khăn mà các doanh nghiệp trong nước phải đối mặt khi mở cửa hoàn toàn thị trường vàng.

Công nghệ năng lượng tái tạo hiện trở thành một lĩnh vực đầu tư được nhiều chính phủ ưu tiên. Nhưng dường như, lĩnh vực được kỳ vọng này vẫn đang bị nghẽn tại Việt Nam. Vậy nguyên nhân là do đâu, và giải pháp như thế nào? Tất cả đều được phản ánh trong bài viết Năng lượng tái tạo, trước lực cản EVN ở trang Chuyện làm ăn.

Ngoài ra còn có nhiều thông tin hấp dẫn khác trên các trang Trò chuyện với doanh nhân, Quản trị, Khởi nghiệp, Quốc tế... Mời quý bạn đọc đón xem!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đọc gì trong Doanh Nhân Sài Gòn số 269 (ngày 13/11)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO