Doanh nghiệp TP.HCM nỗ lực thực hiện bình ổn giá

LAN ANH| 20/04/2010 09:19

UBND TP.HCM hỗ trợ mức vay ưu đãi hơn 1.100 tỷ đồng không tính lãi suất, không thế chấp tài sản trong thời gian 6 tháng để giúp các DN tham gia thực hiện bình ổn giá.

Doanh nghiệp TP.HCM nỗ lực thực hiện bình ổn giá

Với mức vay ưu đãi hơn 1.100 tỷ đồng không tính lãi suất, không thế chấp tài sản trong thời gian 6 tháng kể từ ngày giải ngân để bình ổn 8 mặt hàng thiết yếu theo chủ trương của UBND TP.HCM từ nay đến cuối năm gồm: 35.000 tấn gạo, 32.000 tấn thịt gia súc, 13.000 tấn thịt gia cầm, 100 triệu quả trứng gia cầm, 4.800 tấn thực phẩm chế biến, 45.000 tấn rau củ quả, 16.500 tấn đường và 6.000 tấn dầu ăn... các doanh nghiệp TP.HCM đang nỗ lực thực hiện bằng nhiểu biện pháp.

Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Coop) là một trong những đơn vị đã chủ động nguồn hàng và tập trung đầu tư cho vùng nguyên liệu tại các địa phương, đã tạo ra nguồn hàng ổn định và giá cả tốt nhất cho người tiêu dùng.

Bà Bùi Hạnh Thu, Phó Tổng Giám đốc Saigon Coop cho biết: “Hiện nay trong 8 nhóm mặt hàng mà TP đã xác định bình ổn giá thì Saigon Coop đã có 7 nhóm hàng mang thương hiệu của Coopmart như gạo, nếp, dầu ăn, thịt gia súc, thịt gia cầm, trứng. Và chúng tôi phấn đấu trong quý 2 hoặc chậm nhất là quý 3 sẽ có mặt hàng đường nhãn riêng của Coopmart. Với phương châm phục vụ và quảng bá thương hiệu là hàng đầu, lợi nhuận chỉ là thứ yếu, do đó sản phẩm của Saigon Coop giá cả sẽ rất cạnh tranh và giá tốt nhất cho người tiêu dùng.”

Công ty TNHH Phú An Sinh ngoài việc xây dựng nhà máy giết mổ gia súc, gia cầm trị giá hơn 30 tỷ đồng tại Bà Rịa-Vũng Tàu. Bên cạnh đó, Công ty còn liên kết với nông dân nuôi hàng trăm nghìn con gà cho trứng và thịt để chủ động nguồn nguyên liệu, giá thành hạ, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Song song đó Phú An Sinh đang đẩy mạnh xúc tiến mở các cửa hàng đại lý phục vụ cho đối tượng công nhân lao động có thu nhập thấp tại các khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn TP.

Ông Phạm Văn Minh, Phó Giám đốc Công ty Phú An Sinh cho biết: “Công ty cũng đang chuẩn bị làm việc với các khu chế xuất, khu công nghiệp để có mặt bằng triển khai bán hàng lưu động hoặc là mở đại lý, nhằm phân phối nguồn hàng giá rẻ phục vụ cho công nhân trong việc mua sắm, chợ búa hằng ngày, với giá cả phù hợp đại đa số lao động có thu nhập thấp ở khu vực này."

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nghiệp TP.HCM nỗ lực thực hiện bình ổn giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO