Doanh nghiệp cần gì ở ứng viên?

LÂM NGHI| 19/04/2014 07:28

Sự trung thực và tính cam kết chính là điều các doanh nghiệp đang tìm kiếm ở các ứng viên hiện nay.

Doanh nghiệp cần gì ở ứng viên?

Kỹ năng làm việc: Nhà tuyển dụng cần gì? là chủ đề chính của chương trình giao lưu Doanh nhân - Sinh viên diễn ra vào chiều 19/4 giữa các doanh nhân và sinh viên ĐH Đồng Tháp. Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can do Báo Doanh Nhân Sài Gòn và CLB Doanh nhân Sài Gòn phối hợp tổ chức.

>> Đăng ký dự thi Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2014

Gần 300 sinh viên đã có mặt tại giảng đường 1 của ĐH Đồng Tháp suốt 4 giờ đồng hồ để trò chuyện, trao đổi cùng các doanh nhân.

4 diễn giả tham gia chia sẻ kinh nghiệm với các sinh viên ĐH Đồng Tháp gồm: Doanh nhân Lại Minh Duy - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Dịch vụ Du lịch và Thương mại TST, doanh nhân Đặng Mỹ Châu - đồng sáng lập, Giám đốc khối miền Nam chi nhánh TP.HCM Tổ hợp giáo dục Topica, doanh nhân Hồ Thanh Tuấn - Tổng giám đốc Công ty Ngọc trai Hoàng Gia, doanh nhân Nhan Húc Quân - Tổng giám đốc Công ty TNHH Bao Bì Giấy Nhôm New Toyo.

Theo các diễn giả, sự trung thực và tính cam kết chính là điều các doanh nghiệp đang tìm kiếm ở các ứng viên hiện nay. Các sinh viên nên trau dồi các kỹ năng mềm về tác phong ứng xử, rèn luyện chữ viết và tích cực tham gia các hoạt động xã hội để chuẩn bị cho môi trường công sở trong tương lai.

Đối với các bạn sinh viên đang ấp ủ ước mơ làm chủ doanh nghiệp, các diễn giả nhấn mạnh về chữ tín trong kinh doanh và trách nhiệm với xã hội.

Trong khuôn khổ buổi giao lưu, BTC Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can đã trao 20 suất học bổng (2 triệu đồng/suất) cho các sinh viên xuất sắc vượt khó của ĐH Đồng Tháp.

Các sinh viên ĐH Đồng Tháp cũng có dịp tìm hiểu về Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can cũng như đạo làm giàu của danh nhân Lương Văn Can – "người thầy của doanh giới" qua phần chia sẻ của 5 thí sinh đã từng đạt giải các mùa giải trước.

>Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2014
>Thêm thời gian thi vòng 1
>Tôi dám nghĩ, tôi dám làm
>Gieo những hạt giống kinh doanh hiếu nghĩa

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nghiệp cần gì ở ứng viên?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO