Diễn đàn Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ: Tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

PV| 27/08/2019 07:00

Bộ Công Thương tổ chức Diễn đàn Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ 2019 với chủ đề “Dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu - Cơ hội thúc đẩy quan hệ thương mại, đầu tư song phương” vào ngày 6/9/2019 tại TP.HCM.

Diễn đàn Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ: Tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Tham dự chương trình dự kiến có khoảng 300 đại biểu, bao gồm doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng, đại diện cơ quan quản lý nhà nước các tỉnh/thành phố; doanh nghiệp thương mại, sản xuất Hoa Kỳ kinh doanh tại Việt Nam; các chuyên gia, các nhà nghiên cứu; và các cơ quan thông tấn báo chí.

Năm 2018,Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ đạt 47,5 tỷ USD, tăng 14,2%, chiếm hơn 20% tỷ trọng xuất khẩu của Việt Nam ra thế giới. Nhập khẩu từ Hoa Kỳ vào Việt Nam cũng tăng cao, đạt 12,8 tỷ USD, tăng 36,4% so với năm 2017. Tới tháng 7/2019, kim ngạch thương mại song phương đã đạt 41,1 tỷ USD tăng 24% so với cùng kỳ. Hoa Kỳ thuộc “Top 10” nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn của Việt Nam với tổng vốn đăng ký lũy kế năm 2018 đạt 9,3 tỷ USD.

Trong bối cảnh xung đột thương mại giữa một số nền kinh tế lớn trên thế giới đang ngày càng trở nên phức tạp, ảnh hưởng tới quan hệ hợp tác kinh tế và thương mại của Việt Nam với các nước nói chung và với Hoa Kỳ nói riêng, cập nhật tình hình chính sách, đưa ra những phân tích, đánh giá những khó khăn cũng như cách nắm bắt cơ hội mới, để doanh nghiệp có thể định hướng kinh doanh của mình một cách chủ động và hiệu quả là hết sức cần thiết. Diễn đàn cũng là nơi doanh nghiệp hai nước có thể gặp gỡ, tiếp xúc và tìm kiếm các cơ hội hợp tác thương mại và đầu tư thông qua các hoạt động giới thiệu, quảng bá, kết nối giao thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Diễn đàn Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ: Tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO