Diễn đàn Quốc gia Phát triển Doanh nghiệp công nghệ Việt Nam : "Make in Vietnam"

Mỹ Hạnh| 09/05/2019 07:32

Hôm nay, 9/5, Diễn đàn quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam được Bộ Thông tin và truyền thông tổ chức tại Hà Nội. Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự, trực tiếp chỉ đạo Diễn đàn.

Diễn đàn Quốc gia Phát triển Doanh nghiệp công nghệ Việt Nam :

Diễn đàn quốc gia Phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam  với chủ đề: “Khát vọng, tầm nhìn và định hướng phát triển vì một Việt Nam hùng cường” và khẩu hiệu hành động “Make in Vietnam” lần đầu tiên được tổ chức.

Diễn đàn quốc gia Phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam với hơn 1.000 đại biểu tham dự gồm lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương và đặc biệt là hàng trăm chuyên gia, doanh nghiệp công nghệ uy tín trong và ngoài nước cũng như các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam. 

Theo số liệu của Bộ TT&TT, tính đến hết năm 2018, lĩnh vực công nghiệp ICT của Việt Nam có khoảng 50.000 doanh nghiệp đạt tổng doanh thu 98,8 tỷ USD.

Nói về khẩu hiệu hành động: "Make in Vietnam", Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, đây là một cách gọi sáng tạo, muốn nói đến sự sáng tạo, thiết kế và sản xuất đều thực hiện tại Việt Nam.  'Làm tại Việt Nam' sẽ hàm nghĩa người Việt Nam chủ động, thiết kế, tích hợp sản phẩm tại Việt Nam và phát triển, đóng góp vào công nghệ, phát triển cộng đồng công nghệ.

Trong hơn 30 năm đổi mới, nền kinh tế Việt Nam đã có sự tăng trưởng liên tục, tốc độ cao, góp phần giải quyết tốt các vấn đề về lao động, việc làm, thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống, xóa đói giảm nghèo, thực hiện an sinh xã hội, tiến bộ và công bằng xã hội. Tuy nhiên, một cách khách quan tăng trưởng kinh tế ở Việt Nam trong những năm qua chủ yếu theo bề rộng, phụ thuộc vào khai thác tài nguyên, xuất khẩu thô và mở rộng tín dụng, chất lượng tăng trưởng thấp, hiệu quả của tăng trưởng hạn chế, năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, doanh nghiệp và sản phẩm hàng hóa còn thấp, năng suất lao động còn thấp...

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư dựa trên nền tảng của nhiều công nghệ mới mà cốt lõi là công nghệ số ICT, lĩnh vực mà người Việt Nam có nhiều tiềm năng. Vì vậy, ứng dụng và phát triển công nghệ, xây dựng cộng đồng 100.000 doanh nghiệp công nghệ Việt Nam sẽ là một trong các giải pháp đột phá để kinh tế Việt Nam bứt phá, góp phần đưa Việt Nam trở thành nước có thu nhập cao vào năm 2045. Phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt tạo ra giá trị gia tăng Việt Nam trên cơ sở huy động mọi tiềm năng và sức mạnh trí tuệ của con người Việt Nam được kỳ vọng tạo ra động lực tăng trưởng mới, nhanh và bền vững. 

Diễn đàn sẽ tập trung vào chia sẻ tầm nhìn, định hướng của Chính phủ về phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam; thực trạng, nhu cầu ứng dụng và phát triển công nghệ Việt giải quyết bài toán Việt; kinh nghiệm thoát bẫy thu nhập trung bình bằng phát triển doanh nghiệp công nghệ; chính sách và giải pháp phát triển doanh nghiệp công nghệ; chia sẻ giải pháp, kết nối doanh nghiệp công nghệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Diễn đàn Quốc gia Phát triển Doanh nghiệp công nghệ Việt Nam : "Make in Vietnam"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO