Diễn đàn Công nghiệp và Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam 2022 bàn về "nhà máy tinh gọn"

PV| 30/06/2022 01:15

Diễn đàn Công nghiệp và Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam do RX Tradex Việt Nam phối hợp cùng Hội Tự động hóa Việt Nam, Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam và Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam tổ chức ngày 29/6 tại Hà Nội.

Diễn đàn Công nghiệp và Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam 2022 bàn về

Tại diễn đàn cũng diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác Dự án cộng đồng Sáng kiến Doanh nghiệp (Business Innovation Zone) 2022. Đây là hai sự kiện diễn ra trước khi Triển lãm công nghiệp quốc tế - Vietnam Manufacturing Expo khai mạc vào tháng 8/2022, nhằm mục đích hỗ trợ doanh nghiệp tái sản xuất, mở rộng thị trường và tiếp cận cơ hội kinh doanh quốc tế, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Trong cuộc tọa đàm Sáng kiến Doanh nghiệp và Cập nhật công nghệ chiều 29/6, ông Huỳnh Trung Hiếu - đại diện Công ty Công nghệ nghệ Delta (Đài Loan), nhà tư vấn và cung cấp giải pháp về tự động hóa công nghiệp cho các nhà máy, nhận định: “Sau đại dịch, ngành sản xuất Việt Nam thay đổi nhanh chóng với nhu cầu ngày càng cao về IIOT, robot, tiết kiệm năng lượng, chất lượng điện... nhằm giảm chi phí nhân công, tiết kiệm năng lượng và tối ưu hóa chi phí sản xuất. Đối với Delta, đây là cơ hội để hỗ trợ các doanh nghiệp cải thiện năng suất với hệ sinh thái hoàn chỉnh về cả phần cứng và phần mềm, thông qua công nghệ tự động hóa tiên tiến và các giải pháp sản xuất thông minh".

-5935-1656530824.jpg

Bên cạnh Delta, để đạt được sự tinh gọn trong sản xuất, độ bền cũng như độ tin cậy về các cấu kiện công nghiệp trong dây chuyền quản lý/sản xuất, Tập đoàn CKD (trụ sở chính tại Nhật) đã giới thiệu những sản phẩm góp phần không nhỏ trong quá trình hoàn thiện “sản xuất tinh gọn” đối với các đối tác trên toàn cầu.

Ông Phạm Minh Thắng - Giám đốc Công ty P&Q Solutions chia sẻ: “Đại dịch Covid-19 đã phơi bày các lỗ hổng của chuỗi cung ứng sản xuất toàn cầu. Giờ đây, các doanh nghiệp phải suy nghĩ lại về tính linh hoạt và hiệu quả cao hơn ở cấp độ tổng thể của chuỗi cung ứng. Đối mặt với những thách thức chưa từng có đó, chuyển đổi tinh gọn không chỉ là một lựa chọn cho các nhà sản xuất - đó là vấn đề mang tính quyết định sự tồn tại trong tương lai của các doanh nghiệp".

Kết thúc diễn đàn là phần giới thiệu chương trình tham quan nhà máy ngày 30/6 tại Công ty Autotech, một trong những doanh nghiệp tiêu biểu đang dần hoàn thiện quá trình tiến đến “Nhà máy tinh gọn” tại Việt Nam.

Diễn đàn Công nghiệp và Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam 2022 và chương trình đi tham quan nhà máy nằm trong chuỗi sự kiện tiền Triển lãm Công nghiệp quốc tế VME 2022 - Vietnam Manufacturing Expo sẽ diễn ra ngày 10-12/8/2022 tại Cung Hữu Nghị Việt Xô (I.C.E), 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội, có sự góp mặt của gần 200 thương hiệu công nghệ và máy móc, thiết bị trong lĩnh vực công nghiệp và điện tử thuộc hơn 10 quốc gia. 

Xuyên suốt những ngày diễn ra triển lãm sẽ là các hoạt động giao thương hướng đến doanh nghiệp nội địa và quốc tế như chuỗi hội thảo tư vấn chuyên đề, các bản tin cập nhật công nghệ nổi bật từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới, tư vấn kinh doanh miễn phí và có Lễ Vinh danh Doanh nghiệp Công nghiệp và Công nghiệp Hỗ trợ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Diễn đàn Công nghiệp và Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam 2022 bàn về "nhà máy tinh gọn"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO