Đề xuất mở lại 6 đường bay thương mại quốc tế

HT| 03/09/2020 04:01

Cục Hàng không Việt Nam đề xuất mở lại một số đường bay quốc tế đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Campuchia và Lào từ ngày 15/9/2020.

Đề xuất mở lại 6 đường bay thương mại quốc tế

Hôm nay 3/9/2020, dự kiến Bộ Giao thông Vận tải sẽ báo cáo Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phương án khôi phục lại đường bay thương mại quốc tế thường lệ giữa Việt Nam với một số nước và vùng đảm bảo an toàn dịch bệnh.

Theo đó, có 6 đường bay được đề xuất mở lại từ ngày 15/9/2020 là giữa Việt Nam và Đài Loan, Quảng Châu (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, Campuchia và Lào.

Theo đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam, hành khách đến Việt Nam phải từng ở quốc gia, vùng lãnh thổ đối tác tối thiểu 30 ngày liên tục trước khi thực hiện chuyến bay, không chấp nhận khách quá cảnh. Ngoài ra, khách phải có giấy chứng nhận âm tính Covid-19 được cấp trong vòng ba ngày trước ngày dự kiến thực hiện chuyến bay.

Khi đến các sân bay của Việt Nam, hành khách được xét nghiệm nhanh; chi phí xét nghiệm do hãng hàng không chi trả. Hành khách nhập cảnh phải lưu trú tại các địa điểm do UBND tỉnh, thành xác định và có trả phí.

Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ Y tế công bố các yêu cầu về kiểm dịch y tế đối với hành khách khi nhập cảnh; công bố danh sách phòng xét nghiệm real-time PCR trong nước để thông báo các đối tác, hành khách bởi hành khách khi xuất cảnh từ Việt Nam cần có giấy xác nhận Covid-19.

Vừa qua, Hiệp hội Doanh nghiệp Hàng không Việt Nam đã kiến nghị Chính phủ mở lại đường bay quốc tế với những nước đã kiểm soát được dịch Covid-19. Song song đó, ban hành quy trình phòng, chống dịch và kiểm soát lây nhiễm trong vận tải hàng không.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đề xuất mở lại 6 đường bay thương mại quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO