Đề xuất đấu giá quyền sử dụng tên miền Internet

MH| 25/04/2020 06:00

Bộ Thông tin và Truyền thông đang dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định về đấu giá, chuyển nhượng quyền sử dụng kho số viễn thông, tên miền internet.

Đề xuất đấu giá quyền sử dụng tên miền Internet

Dự thảo quy định về đấu giá quyền sử dụng kho số viễn thông gồm mã, số viễn thông được đấu giá quyền sử dụng là mã, số viễn thông có cấu trúc đặc biệt trong Quy hoạch kho số viễn thông đã được lựa chọn theo tiêu chí là “Các loại mã, số dịch vụ tại cùng một thời điểm có từ hai doanh nghiệp, tổ chức có đủ điều kiện được phân bổ cùng đề nghị phân bổ”. Bộ Thông tin và Truyền thông quy định cụ thể Danh mục mã, số viễn thông được đấu giá theo từng thời kỳ căn cứ vào Quy hoạch kho số viễn thông và tình hình thực tế của thị trường viễn thông Việt Nam.

Điều kiện tham gia cuộc đấu giá do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức là doanh nghiệp, tổ chức có năng lực pháp lý, tài chính, kỹ thuật phù hợp đối với từng loại mã, số viễn thông được đấu giá theo quy hoạch và quy định về quản lý kho số viễn thông; điều kiện hoàn thành các nghĩa vụ tài chính có liên quan trước khi tham gia đấu giá của doanh nghiệp, tổ chức (nếu có); có giấy phép kinh doanh dịch vụ viễn thông phù hợp với loại mã, số viễn thông được đấu giá; giấy chứng nhận cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động theo quy định của pháp luật về viễn thông...

Điều kiện tham gia cuộc đấu giá do doanh nghiệp viễn thông tổ chức gồm các tổ chức, cá nhân đủ năng lực pháp lý theo quy định của pháp luật, thanh toán đầy đủ và đúng hạn giá cước dịch vụ viễn thông với doanh nghiệp viễn thông (trong trường hợp là người sử dụng dịch vụ viễn thông của doanh nghiệp).

Các tên miền quốc gia Việt Nam “.vn” được cấp quyền đăng ký sử dụng thông qua hình thức đấu giá bao gồm các tên miền quốc gia Việt Nam “.vn” không dấu cấp 2 dùng riêng có 1 ký tự (là tên miền cấp 2 dưới “.vn” được lập nên từ 1 ký tự trong số 26 chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Anh và 10 số tự nhiên từ 0 đến 9)...

Giá khởi điểm của tên miền Internet được xác định theo nguyên tắc căn cứ vào phí duy trì sử dụng tên miền “.vn” cấp 2 có 1 hoặc 2 ký tự tương ứng theo quy định của Bộ Tài chính; tham khảo kinh nghiệm quốc tế về xác định giá khởi điểm của tên miền Internet.

Tổ chức, cá nhân có nhu cầu đấu giá quyền sử dụng tên miền Internet phải đăng ký tham gia đấu giá thông qua Tổ chức đấu giá tài sản đã được lựa chọn để thực hiện đấu giá tên miền Internet. Trường hợp thực hiện hình thức đấu giá trực tuyến, việc đăng ký tham gia đấu giá thực hiện thông qua Trang thông tin điện tử đấu giá trực tuyến.

Tổ chức, cá nhân trúng đấu giá phải nộp đủ số tiền trúng đấu giá sau khi trừ đi tiền đặt trước vào tài khoản do Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ định trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo nộp tiền trúng đấu giá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đề xuất đấu giá quyền sử dụng tên miền Internet
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO