Đầu năm, thủy sản gặp khó

DNSG| 25/02/2010 08:26

Đầu năm, thủy sản gặp khó; Thí điểm thành lập văn phòng thừa phát lại; Gia hạn thuế thu nhập doanh nghiệp; Gaudi Finance kinh doanh trò chơi có thưởng...

Đầu năm, thủy sản gặp khó

Đầu năm, thủy sản gặp khó

Các doanh nghiệp trong lĩnh vực chế biến thủy sản và sản xuất thức ăn chăn nuôi bắt đầu hoạt động trở lại bình thường vào ngày 19/2 và vẫn khá lo lắng về giá nguyên liệu tăng, tình hình cạnh tranh với doanh nghiệp nước ngoài, cũng như việc thiếu hụt lao động, không thu mua đủ hải sản có chất lượng cao để xuất khẩu. Doanh nghiệp thủy sản lại phải cạnh tranh giá bán với các nước trong khu vực, đặc biệt là Thái Lan tại thị trường châu Âu và Nhật Bản.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, một số địa phương, nông dân đã chuyển sang nuôi cá chình, cá bống tượng và một số loài thủy sản có giá trị kinh tế khác khiến diện tích nuôi tôm bị giảm. Do giá giảm nhiều trong thời gian dài, nhiều hộ nuôi cá tra xuất khẩu chuyển sang trồng cây ăn trái, trồng màu. Do đó, Bộ dự báo, tình trạng thiếu nguyên liệu thủy sản xuất khẩu có thể kéo dài, đặc biệt là tôm và cá tra...

Q.C

Thí điểm thành lập văn phòng thừa phát lại

Theo ông Trần Văn Bảy, Trưởng Phòng Bổ trợ Tư pháp (Sở Tư pháp - TP.HCM), sẽ có 5 văn phòng thừa phát lại được phép thành lập thí điểm trong hai năm tại quận 1, 5, 8, Tân Bình và Bình Thạnh, sau đó sẽ đánh giá sơ kết hiệu quả hoạt động, nếu thành công sẽ nhân rộng thêm ở nhiều tỉnh thành khác. Được biết, 21 thừa phát lại đầu tiên của Việt Nam vừa được trao quyết định bổ nhiệm của Bộ trưởng Bộ Tư pháp. Mô hình thừa phát lại ra đời sẽ góp phần đáng kể trong việc giảm tải cho các cơ quan tư pháp, mà đặc biệt là tòa án và cơ quan thi hành án dân sự. Đồng thời tạo điều kiện cho người dân tự lựa chọn phương thức thi hành án thích hợp và hiệu quả nhất giữa cơ quan thi hành án nhà nước và dịch vụ thừa phát lại.

LÊ MẠNH HÙNG

Gia hạn thuế thu nhập doanh nghiệp

Chính phủ vừa có văn bản gia hạn việc nộp thuế thu nhập doanh nghiệp. Theo đó, thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp trong năm 2010 của các doanh nghiệp nhỏ và vừa; các đơn vị hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất, gia công dệt, may, da, giày, dép sẽ được gia hạn thêm ba tháng. Việc xác định số thuế thu nhập doanh nghiệp được gia hạn là số thuế tạm tính hằng quý và số thuế quyết toán năm 2010. Với các doanh nghiệp kê khai, nộp thuế từ hoạt động chuyển nhượng bất động sản theo từng lần phát sinh thì số thuế được gia hạn là số thuế tạm tính theo từng lần phát sinh và số thuế quyết toán của hoạt động chuyển nhượng bất động sản đó. Đối với doanh nghiệp có hoạt động sản xuất, gia công dệt, may, da, giày, dép là số thuế tạm tính hàng quý và số thuế thu nhập doanh nghiệp quyết toán năm 2010 tính trên thu nhập của các hoạt động này.

H.Ng

Gaudi Finance kinh doanh trò chơi có thưởng

Tập đoàn Gaudi Finance Ltd., (Nhật Bản) và Furama Resort đã ký kết hợp tác và kinh doanh trò chơi có thưởng tại khu nghỉ dưỡng Furama Resort. Theo thỏa thuận hợp tác, Gaudi sẽ đầu tư, điều hành và kinh doanh một khu vui chơi giải trí có thưởng dành cho người nước ngoài và Việt kiều tại Furama Resort Đà Nẵng. Ông Duncan MacLean, Tổng giám đốc Furama Resort cho biết, việc hợp tác với Tập đoàn Gaudi để cung cấp dịch vụ vui chơi giải trí có thưởng dành cho người nước ngoài không những đáp ứng nhu cầu của du khách tại Furama Resort mà còn góp phần tăng sự hấp dẫn của du lịch miền Trung.

Được biết, Gaudi Finance là một trong những hoạt động kinh doanh quan trọng của Gaudi là tổ chức quản lý các trung tâm giải trí thương mại cao cấp. Gaudi có cổ đông và đối tác chính là Aruze, công ty được niêm yết ở thị trường chứng khoán Tokyo, đồng thời là đơn vị tham gia cấu trúc cũng như quản lý tổ hợp nghỉ dưỡng Wynn Resorts, một trong những khách sạn - sòng bài lớn nhất thế giới.

H.B

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đầu năm, thủy sản gặp khó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO