Đại học KHXH&NV: Chính thức đào tạo ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

M.DƯƠNG| 20/09/2013 03:59

Sau 3 năm đào tạo thí điểm, ngày 18/9/2013, Đại học Quốc gia TP.HCM đã trao quyết định đào tạo chính thức trình độ Đại học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành cho Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM.

Đại học KHXH&NV: Chính thức đào tạo ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

Sau 3 năm đào tạo thí điểm theo Quyết định Số 1111 của Đại học Quốc gia TP.HCM, ngày 18/9/2013, Đại học Quốc gia TP.HCM đã trao quyết định đào tạo chính thức trình độ Đại học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành cho Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM (KHXH&NV).

Trong giai đoạn đào tạo thí điểm, ngành học Quản trị Dịch vụ du lịch và lữ hành luôn nằm trong nhóm điểm chuẩn cao loại 1 của Đại học KHXH&NV với 20 điểm trong kỳ tuyển sinh năm 2012 và 19 điểm trong kỳ tuyển sinh 2013. Tính đến nay, tổng số sinh viên chính thức của ngành là 455 sinh viên.

TS. Nguyễn Khắc Cảnh, Phó Bí thư, hiệu phó Đại học KHXH&NV TP.HCM cho biết, bộ môn Du lịch hiện đang có đội ngũ 14 cán bộ cơ hữu gồm 1 tiến sĩ, 11 thạc sĩ, 2 cử nhân (trong đó, có 2 thạc sĩ hiện đang làm nghiên cứu sinh) và nhiều cán bộ thỉnh giảng có kinh nghiệm từ các trường, viện nghiên cứu và các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực du lịch.

Hiện 2 mảng chính của bộ môn là đào tạo chính quy với các chuyên ngành: Hướng dẫn du lịch, Quản trị lữ hành, Quản trị Nhà hàng - Khách sạn - Resort. Đồng thời đào tạo ngắn hạn dành cho các học viên muốn xin cấp thẻ Hướng dẫn viên du lịch.

Bộ môn luôn duy trì mối quan hệ với các trường đại học từ Pháp, Đức, Nhật Bản, và Canada cho các nghiên cứu. Đồng thời, thiết lập mối liên kết mới với các trường đại học trong khu vực châu Á Thái Bình Dương bao gồm: Thái Lan, Campuchia, Singapore và Đài Loan cho nghiên cứu và hỗ trợ đào tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đại học KHXH&NV: Chính thức đào tạo ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO