Cuối năm, truyền thông “được mùa” bất động sản

KIM NGỌC| 18/12/2015 06:58

Ngành BĐS đứng thứ hai về tấn suất xuất hiện trên truyền thông, với hầu hết là thông tin tích cực.

Cuối năm, truyền thông “được mùa” bất động sản

Từ tháng 7 - 11/2015, ngành bất động sản (BĐS) đứng thứ hai về tấn suất xuất hiện trên truyền thông, chỉ sau khối ngân hàng. Đáng nói, hầu hết là thông tin tích cực.

Đây là kết quả nghiên cứu của Media Tenor thực hiện trên 12.425 thông tin ngành trên 7 kênh truyền hình và báo kinh tế hàng đầu Việt Nam, và 80.182 thông tin ngành trên 8 tờ báo kinh tế hàng đầu quốc tế.

Tin tức thị trường bất động sản trên truyền thông doanhnhansaigon
Nguồn: Media Tenor

Media Tenor cũng cho biết, tình hình này khác hẳn với xu hướng quốc tế cùng thời điểm thể hiện trên 8 thời báo kinh tế quốc tế hàng đầu (opinion-leading media) như Financial Times, Handelsblatt, Les Echo, Wall Street Journal… Theo đó, BĐS nằm ở vị trí 24 sau nhiều ngành “hot” đang hút truyền thông quốc tế như công nghiệp ô tô, bán lẻ, dịch vụ tài chính, dược phẩm…

Trên các kênh truyền thông tại Việt Nam, các “ông lớn” ngành nhà đất dẫn đầu về tần suất xuất hiện là VinGroup, FLC, Sacomreal và Savills. Riêng VinGroup và FLC đã chiếm đến hơn 20% tần suất truyền thông của ngành BĐS, và đến 50% là thông tin tích cực - tỷ lệ thuận với uy tín và danh tiếng của 2 đơn vị này.

Tin tức thị trường bất động sản trên truyền thông doanhnhansaigon
Nguồn: Media Tenor

Ông Lê Quang Vinh - Trưởng phòng Nghiên cứu truyền thông của Media Tenor Việt Nam nhận định: “Các doanh nghiệp có tần suất trên ngưỡng nhận thức (awareness threshold), có tỷ lệ nhận định xấu dưới 10% và nhận định tốt từ 20% trở lên trong một giai đoạn thường đi kèm với uy tín và danh tiếng bền vững trong cùng giai đoạn và ngay sau đó”.

Trong những tháng cuối năm 2015, báo đài Việt Nam chủ yếu đưa tin về các sản phẩm và chiến lược sản phẩm trong ngành bất động sản. Đó là các sản phẩm mới cao cấp như shop house, bất động sản nghỉ dưỡng và hàng loạt dự án mới khởi công như Vinhome Liễu Giai, Premier Phú Quốc, FLC Sầm Sơn…

Thị trường tiếp tục nóng lên với chính sách thuận lợi cho người nước ngoài sở hữu và đầu tư BĐS tại Việt Nam. Tuy giá bán có tăng, nhưng ở mức độ nhẹ và đều, vì vậy theo các chuyên gia trong ngành, thị trường không có dấu hiệu bong bóng BĐS.

Nhìn chung, tin tức tổng hợp và phân tích ngành BĐS từ các phương tiện truyền thông chính thống hàng đầu đều cho thấy ngành BĐS đang trên đà phát triển tích cực.

>Thị trường BĐS: Hướng đến sự cân bằng

>BĐS nghỉ dưỡng: "Đất hứa" đã trở lại

>Thị trường BĐS: Cú hích từ hạ tầng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cuối năm, truyền thông “được mùa” bất động sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO