Công nhân bị mất việc, tạm hoãn hợp đồng làm việc được “tiếp sức”

Đức An| 08/05/2023 03:11

1500 phần quà được gửi đến những gia đình chính sách, cán bộ hưu trí khó khăn, công nhân, những người mất việc hoặc bị giảm, tạm hoãn hợp đồng lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố.

Công nhân bị mất việc, tạm hoãn hợp đồng làm việc được “tiếp sức”

Sáng nay (8/5), tại Hội trường  - Cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM- Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố tổ chức chương trình trao quà cho 100 công nhân bị giảm giờ làm (mỗi phần quà là 1.000.000 đồng gồm 700.000 đồng tiền mặt và quà trị giá 300.000 đồng gồm các nhu yếu phẩm).

Ngoài ra, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố cho biết sẽ tiếp tục phối hợp Liên đoàn Lao động Thành phố và Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 5 huyện (Cần Giờ,Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh, Nhà Bè), tổ chức trao 1400 phần quà còn lại đến tay 1.100 công nhân bị giảm giờ làm, tạm hoãn hợp đồng lao động, bị mất việc có hoàn cảnh khó khăn và 300 gia đình chính sách, cán bộ hưu trí khó khăn trên địa bàn Thành phố.

Toàn bộ khoản kinh phí 1,5 tỷ đồng thực hiện chương trình được gia đình ông Jonathan Hạnh Nguyễn dành tặng.

-2835-1683523004.jpg

Đông đảo công nhân bị mất việc, giảm giờ làm có mặt tại chương trình sáng nay (8/5)

Năm 2023, nền kinh tế Việt Nam đối mặt với những thuận lợi và thách thức đan xen, dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Nhiều doanh nghiệp đặc biệt là ngành dệt may, da giày, chế biến gỗ, điện tử gặp khó khăn, bị thiếu, cắt, giảm đơn hàng... dẫn đến hàng trăm ngàn người lao động bị giảm giờ làm, mất việc làm, ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc làm, thu nhập, đời sống của một bộ phận người lao động và gia đình.

Ông Phạm Minh Tuấn – Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Thông qua chương trình hôm nay, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố hy vọng các công nhân sau khi nhận hỗ trợ sẽ một phần vơi bớt khó khăn, có thêm nghị lực, niềm tin vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời khơi dậy tình yêu thương của mỗi người, kêu gọi mọi người tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo như một “mệnh lệnh từ trái tim”, sẵn sàng giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, nhân lên những hành động tử tế, góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái”.

-2142-1683523004.jpg

Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh tặng quà các công nhân 

Đại diện cho những người được nhận sự hỗ trợ, anh Huỳnh Duy Tân công nhân làm việc tại Khu chế xuất Tân Thuận chia sẻ: “Công ty chúng tôi bị giảm 50-70% lượng đơn hàng so với cùng kỳ năm trước, kéo theo công nhân, người lao động buộc phải giảm 50% giờ làm, giảm thu nhập đã ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống. Hôm nay nhận được sự quan tâm tôi vô cùng xúc động. Tôi xin thay mặt mọi người nhận được sự quan tâm này gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố và các mạnh thường quân”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Công nhân bị mất việc, tạm hoãn hợp đồng làm việc được “tiếp sức”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO