Công khai mọi dịch vụ công ngành y tế

HT| 18/11/2020 07:02

Đây là thông tin được Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh, với mục tiêu đẩy mạnh việc thực hiện các nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Y tế, trong đó chú trọng việc thực hiện các nhiệm vụ giao liên quan đến xây dựng Chính phủ điện tử.

Công khai mọi dịch vụ công ngành y tế

Ngày 20/11 tới đây, Bộ Y tế sẽ chính thức khai trương Cổng công khai y tế. Theo đó, tất cả dịch vụ y tế sẽ được công khai. Trong đó, 60.000 loại thuốc, tất cả trang thiết bị y tế lưu hành ở Việt Nam, 28.000 loại thực phẩm chức năng cũng được công khai, kể cả công khai về quảng cáo, tiến tới công khai cả giá bán. Cùng với đó, tất cả dịch vụ y tế của các cơ sở y tế cũng sẽ công khai.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho hay, Bộ Y tế xác định phải công khai minh bạch theo đúng tinh thần Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã từng nói: "Công khai là thanh bảo kiếm chữa lành các vết thương". Theo đó, những dịch vụ công nào mà ngành y tế cung ứng đều phải được công khai, như Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo: “Không để người dân mù mờ về chi phí khám chữa bệnh”.

Ngoài ra, sắp tới Bộ Y tế sẽ khai trương hai nền tảng là mạng lưới y tế Việt Nam và khai trương phần mềm điều hành điện tử tại 12.000 điểm trạm y tế xã. Trong đó, y tế Việt Nam là mạng kết nối hơn 500.000 cán bộ y tế trong cả nước nhằm trao đổi, chia sẻ thông tin, chuyên môn.

Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, tới đây tại 12.000 điểm trạm y tế xã sẽ không còn dùng hồ sơ giấy mà sẽ điều hành bằng phần mềm điện tử với sự hỗ trợ của các nhà mạng. Trước đây, mỗi trạm y tế xã có tối thiểu 38 cuốn sổ, thậm chí có nơi tới 72 cuốn, thì tới đây sẽ không còn một cuốn sổ nào bởi sẽ sử dụng hệ thống điều hành chung, bao gồm cả tiêm chủng, phòng chống dịch bệnh, khám chữa bệnh... vào sổ điện tử.

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng thông tin, từ năm 2021, Bộ Y tế sẽ chính thức đưa vào sử dụng hơn 90 triệu hồ sơ sức khỏe cá nhân. Cũng trong năm 2021, Bộ Y tế sẽ thực hiện khám chữa bệnh ngoại trú không còn dùng giấy với khoảng 120 triệu lượt hồ sơ, trong số này có cả hồ sơ khám sức khỏe giấy phép lái xe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Công khai mọi dịch vụ công ngành y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO