Công chứng phải bảo đảm an toàn pháp lý cho các bên tham gia giao dịch

A.V| 14/01/2019 01:45

Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo và gửi gắm của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tại Đại hội Đại biểu Hiệp hội Công chứng viên toàn quốc lần thứ nhất, diễn ra chiều 14/1.

Công chứng phải bảo đảm an toàn pháp lý cho các bên tham gia giao dịch

Tham dự sự kiện có Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long, ông Jean-Paul Decorp - Chủ tịch danh dự Liên minh Công chứng Quốc tế.

Với tinh thần đoàn kết, đề cao trách nhiệm, thảo luận dân chủ, Đại hội đã bầu ra các đại biểu đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn, điều kiện, uy tín, tâm huyết tham gia các cơ quan lãnh đạo của Hiệp hội, bao gồm 69 Ủy viên Hội đồng công chứng viên toàn quốc, 11 Ủy viên Ban Thường vụ Hiệp hội công chứng viên. Ông Tuấn Đạo Thanh - Hội Công chứng viên TP. Hà Nội được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội. Ba Phó chủ tịch là: bà Lê Thị Danh, ông Hoàng Xuân Hoan và ông Nguyễn Vinh Huy. Tổng Thư ký là ông Nguyễn Trí Hòa - Hội Công chứng viên TP.HCM.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nhấn mạnh: Đại hội đại biểu công chứng viên toàn quốc hôm nay là một sự kiện quan trọng, đánh dấu sự phát triển về tổ chức và hoạt động của công chứng Việt Nam trên chặng đường hình thành và phát triển sau hơn 30 năm, đặc biệt từ năm 2006, Quốc hội thông qua Luật Công chứng, hệ thống tổ chức công chứng được củng cố, kiện toàn, đội ngũ công chứng viên và tổ chức hành nghề công chứng đã liên tục phát triển, hoạt động công chứng đã và đang đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế của đất nước.

Thay mặt Chính phủ, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã hoan nghênh và ghi nhận những cố gắng của Bộ Tư pháp, Ban vận động thành lập Hiệp hội Công chứng viên Việt Nam đã có nhiều cố gắng trong việc triển khai tổ chức Đại hội thành lập Hiệp hội đúng theo quy định của Luật Công chứng và Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Chúc mừng Đại hội đã lựa chọn bầu ra được những công chứng viên xứng đáng tham gia ban lãnh đạo Hiệp hội Công chứng viên Việt Nam, Phó thủ tướng mong rằng mỗi thành viên trong ban lãnh đạo của Hiệp hội Công chứng viên Việt Nam cần phát huy tính nêu gương, đoàn kết, nhất trí cùng chung tay xây dựng Hiệp hội thực sự là tổ chức xã hội - nghề nghiệp đáng tin cậy, ngày càng lớn mạnh, quy tụ đông đảo đội ngũ công chứng viên trên cả nước, đóng góp tích cực hơn nữa vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, bảo đảm an toàn pháp lý cho các bên tham gia giao dịch, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân.

Phó thủ tướng đề nghị Bộ Tư pháp, các Bộ, ngành, cơ quan, tổ chức có liên quan trong phạm vi thẩm quyền tiếp tục quan tâm, phối hợp, tạo điều kiện để Hiệp hội triển khai hoạt động, khắc phục những khó khăn trong buổi đầu mới thành lập cũng như trong thời gian tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Công chứng phải bảo đảm an toàn pháp lý cho các bên tham gia giao dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO