Cổ phiếu Masan giảm giá sau khi sáp nhập cùng Vingroup

Ngọc Thu| 03/12/2019 07:45

Theo thỏa thuận mới đây, VinCommerce, VinEco của Vingroup và Masan Consumer đã sáp nhập thành tập đoàn hàng tiêu dùng - bán lẻ.

Cổ phiếu Masan giảm giá sau khi sáp nhập cùng Vingroup

Vingroup đã hoán đổi toàn bộ cổ phần trong VinCommerce thành cổ phần của công ty mới sau sáp nhập. Tỷ lệ sở hữu của Masan trong công ty mới chiếm đa số nên phía Masan nắm quyền kiểm soát hoạt động. 

Thị trường chứng khoán cũng đã đón nhận thông tin bất ngờ về thương vụ mua bán, sáp nhập của hai gã “khổng lồ” Vingroup và Masan Group. Tuy nhiên, phản ứng của các nhà đầu tư với hai mã chứng khoán MSN (Masan Group) và VIC (Vingroup) lại không mấy tích cực.

Kết thúc đợt giao dịch sáng 3/12, cổ phiếu MSN đã giảm 0,7% về mức 68.300đ/CP, đáng nói, khối ngoại đã bán ra thành công 413.000 cổ phiếu trong tổng số 560.000 cổ phiếu giao dịch trên thị trường.

Mã VIC có phần may mắn hơn khi lực cầu thẩm thấu đã xuất hiện vào cuối giờ và giúp cho cổ phiếu này tạm dừng giảm giá, tạm chốt mức tham chiếu 115.000đ/CP.

Trái với sự biến động thất thường của 2 dòng cổ phiếu MSN và VIC, nhìn chung thị trường chứng khoán Việt Nam đã có những dấu hiệu tích cực từ mãnh lực dòng tiền. Trên sàn HoSE, chỉ số VN-Index tăng 0,04% và tạm dừng ở mức 959,67 điểm, khối lượng cổ phiếu chuyển nhượng là 112 triệu đơn vị, giá trị tương ứng lên tới 2.495 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cổ phiếu Masan giảm giá sau khi sáp nhập cùng Vingroup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO