Cơ hội mới cho người lao động phổ thông định cư Mỹ

TM| 06/02/2023 06:10

Các công việc như làm nhà kho, chăm sóc người bệnh, đóng gói sản phẩm, làm ở nhà máy, các công việc dọn dẹp phòng ở khách sạn… đang thiếu hụt lao động trầm trọng tại Mỹ, mở ra nhiều cơ hội định cư cho người Việt và hứa hẹn trở thành xu thế trong thời gian tới đây.

Cơ hội mới cho người lao động phổ thông định cư Mỹ

Lý do định cư EB-3 đang mở ra cơ hội mới do hiện nay, nhiều xí nghiệp và doanh nghiệp tại Mỹ đang gặp phải tình trạng thiếu lao động phổ thông làm việc dài hạn và ảnh hưởng đến khả năng đáp ứng nhu cầu và tạo doanh thu của công ty. “Ngay cả khi mọi công dân Mỹ đủ điều kiện đều kiếm được việc làm, thì vẫn không có đủ công nhân để đáp ứng từng vị trí còn trống do tình trạng thiếu người nhập cư và do đặc thù của những công việc lao động phổ thông ít được người bản xứ lựa chọn”, một đại diện doanh nghiệp tại Mỹ nói.  

Hiện nay, các doanh nghiệp Mỹ đã và đang bắt đầu lấp đầy tình trạng thiếu nhân sự của họ bằng cách chuyển sang nhân viên thị thực EB-3 để đảm nhận các vai trò còn trống như công nhân hãng gà, hãng bò, nhà máy, đầu bếp, nhân viên phục vụ bàn, người rửa bát đĩa...

Tại Việt Nam, năm 2022, đã có 521 thẻ xanh được cấp cho người Việt theo diện EB-3. Đây là mức kỷ lục cao nhất từ trước đến nay và vượt hơn tổng lượng visa được cấp trong 24 năm qua. Rất nhiều hồ sơ từ một hai năm trước đã được phê duyệt và dự kiến có đến 1.300 thẻ xanh sẽ được cấp cho người Việt khi khép lại năm 2022.

Theo ông Nguyễn Bá Lịch - Tổng giám đốc Công ty Định cư Việt Mỹ - Du Lịch Việt Mỹ, chương trình EB3 - Unskilled Worker dành cho lao động phổ thông từ 18-55 tuổi, không yêu cầu kinh nghiệm, bằng cấp và tiếng Anh với mức chi phí trọn gói chỉ khoảng 20.000 USD, tương đương hơn 400 triệu đồng. Các khách hàng cần lựa chọn địa chỉ uy tín và có nhiều kinh nghiệm chuyên sâu để có thể tư vấn và hỗ trợ tốt nhất khi xin visa định cư theo diện này.

Định cư Mỹ EB-3 diện lao động phổ thông còn giúp người lao động tại Việt Nam có thể lấy thẻ xanh Mỹ trong thời gian ngắn chỉ hai năm và đồng thời ổn định đời sống, tạo ra nguồn ngoại tệ cho quê hương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cơ hội mới cho người lao động phổ thông định cư Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO