Cơ hội lớn cho cá tra

24/07/2009 07:10

Dự kiến trong năm nay, 100 nghìn tấn cá tra sẽ được xuất trở lại Nga sau khi nước này dỡ bỏ lệnh cấm vào tháng 4/2009.

Cơ hội lớn cho cá tra

Theo nhận định của Tiến sĩ Helga Josupeit, Chuyên gia thủy sản của Globefish, cá tra Việt Nam rất có triển vọng khi xuất khẩu tại các thị trường lớn đã bắt đầu trở lại cộng với thị trường mới tăng cầu mạnh.

Từ sau ngày 1/4/2009, khi các quan chức hàng đầu Ai Cập đã chính thức khẳng định: Cá basa Việt Nam an toàn 100%, cá tra, basa cũng như hàng thủy sản Việt Nam sẽ tiếp tục được xuất khẩu bình thường vào thị trường Ai Cập và Trung Đông.

Dự kiến trong năm nay, 100 nghìn tấn cá tra sẽ được xuất trở lại Nga sau khi nước này dỡ bỏ lệnh cấm cũng vào tháng 4/2009. Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep) cho biết hiện có 6 doanh nghiệp thủy sản Việt Nam được Bộ Thương mại Mỹ công bố không áp thuế chống bán phá giá hoặc có mức thuế rất thấp, gần như bằng 0%, nên con cá tra càng có có điều kiện thuận lợi để quay trở lại thị trường Mỹ.

Uỷ ban thương mại quốc tế Hoa Kỳ (USITC) cũng thông báo sẽ giữ nguyên mức thuế nhập khẩu đối với cá tra, basa Việt Nam. Bên cạnh đó, nhu cầu tại những thị trường khác cũng tăng mạnh như Đông Âu có sức mua tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Thị trường mới như Chile, Peru cũng đang tăng mạnh, Mexico tăng sản lượng mua vào gấp đôi. Một số nước châu Phi tăng lượng mua vào gấp 10 lần, mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm cá tra xuất khẩu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cơ hội lớn cho cá tra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO