Chưa mở lại các chuyến bay thương mại quốc tế

HT| 15/09/2020 07:37

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết vẫn chưa mở lại chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ từ ngày 15/9/2020 vì nhiều lý do.

Chưa mở lại các chuyến bay thương mại quốc tế

Hiện nay, cơ quan y tế đang hoàn thiện phương án, quy trình xét nghiệm, cách ly y tế đối với các nhóm đối tượng được phép nhập cảnh. Dự kiến sẽ báo cáo Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 vào ngày thứ năm tới. Bên cạnh đó, hiện nay cần bàn bạc và thống nhất, làm rõ các điều kiện để được nhập cảnh vào Việt Nam (y tế, cách ly, chi phí...) đối với từng đối tượng (ngoại giao, chuyên gia, nhà đầu tư và công dân Việt Nam) để thông báo rộng rãi tới các nước liên quan cũng như đối với những người quan tâm, có nhu cầu nhập cảnh vào Việt Nam.

Ngoài ra, các địa phương, đặc biệt là Hà Nội và TP.HCM chưa xác định được cụ thể nhu cầu số lượng người nhập cảnh để lên kế hoạch bố trí các khu cách ly cũng như các điều kiện giám sát, chi phí liên quan. Chính vì vậy, để đảm bảo yếu tố an toàn khi mở cửa đường bay quốc tế, Bộ GTVT và các bộ, ngành, địa phương thống nhất sẽ tiếp tục làm rõ các điều kiện, yếu tố liên quan để trình Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 thống nhất, trước khi ra quyết định cuối cùng.

Trước đó, Bộ GTVT cho biết đã có văn bản báo cáo lên Chính phủ từ ngày 3/9/2020 về việc mở lại các đường bay quốc tế được đánh giá là có tính an toàn cao cũng như theo đề xuất của nước bạn. Theo đó, Bộ GTVT đề xuất hai mốc là ngày 15/9/2020 mở lại đường bay quốc tế với Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và ngày 22/9/2020 dự kiến mở lại đường bay tới Đài Loan (Trung Quốc), Lào, Campuchia.

Các đối tượng được Bộ GTVT kiến nghị gồm các nhà ngoại giao, nhà hoạt động công vụ, công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài có nhu cầu về nước, công dân Việt Nam đi lao động ở nước ngoài, các chuyên gia nước ngoài đang thực hiện các dự án tại Việt Nam.

Về quy định kiểm dịch, Bộ GTVT đã đánh giá trên cơ sở năng lực cách ly của các địa phương, đưa ra tần suất bay 1 tuần/chuyến/quốc gia và chuyến bay chiều ngược lại. Dự kiến có khoảng 5.000 khách sẽ nhập cảnh trong tháng 9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chưa mở lại các chuyến bay thương mại quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO