Chính quyền TP.HCM “đặt hàng” doanh nghiệp xây dựng nhà ở xã hội

H.Ng| 21/10/2021 02:24

Để người lao động nhập cư "an cư lạc nghiệp", chính quyền TP.HCM đang kêu gọi sự chung tay của các doanh nhân, doanh nghiệp (DN) xây dựng nhà ở xã hội.

Chính quyền TP.HCM “đặt hàng” doanh nghiệp xây dựng nhà ở xã hội

Chia sẻ tại lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng TP.HCM (SACA) chiều ngày 20/10/2021, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình nhấn mạnh, sau những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, thành phố cần phải tái thiết nhiều hoạt động và đặc biệt chú trọng xây dựng nhà ở xã hội cho người lao động…

TP.HCM hiện có 1,6 triệu người lao động và chuyên gia đang làm việc, trong số đó khoảng hơn 800.000 người lao động đang cần chỗ ở. Sau đợt bùng phát dịch bệnh lần thứ tư, nhu cầu về nhà của người lao động càng bức thiết. Hiện thành phố có đến hơn 20.000 căn nhà ở ven kênh rạch.

5 năm vừa qua, TP.HCM mới chỉ xây dựng được 2.000 căn nhà ở xã hội. Nhằm đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho hơn 800.000 người lao động, thành phố phải thay đổi cách làm và kỳ vọng chương trình nhà ở xã hội  sẽ được xây dựng thần tốc. 

Để tạo điều kiện cho các DN xây dựng nhà ở xã hội, TP.HCM sẽ rút ngắn thủ tục hành chính bằng cách thành lập tổ công tác đặc biệt, các hồ sơ của DN sẽ được nộp tại UBND TP.HCM, theo cơ chế một cửa một dấu. Hy vọng 24 tháng sau, TP.HCM sẽ huy động được "sức lực" của tất cả DN bất động sản tham gia vào chương trình này.

Ông Lê Hòa Bình cho biết trong thời gian tới, TP.HCM sẽ có những hội nghị về việc xây dựng nhà ở xã hội cho người lao động. Vì thế, ông mong muốn các DN tiếp tục đóng góp ý kiến cho lãnh đạo thành phố để có phương án phù hợp.

“Xin đặt hàng các DN của SACA đóng góp sức lực kể cả nguồn lực, đất đai để xây nhà ở xã hội. Các DN đã có quỹ đất, lãnh đạo TP.HCM sẽ đồng hành cùng nhà đầu tư tháo gỡ các ách tắc về thủ tục, pháp lý để làm nhà ở xã hội”, Phó chủ tịch Lê Hòa Bình khẳng định. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chính quyền TP.HCM “đặt hàng” doanh nghiệp xây dựng nhà ở xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO