Chấn chỉnh hoạt động quảng cáo trên YouTube

PV| 26/06/2019 04:08

Trước thực tế tin độc tin xấu tràn lan trên YouTube, ngày 25/6/2019, Bộ Thông tin - Truyền thông đã có buổi làm việc về vấn đề chấn chỉnh hoạt động quảng cáo trên YouTube.

image1-1-jpeg.jpg

Trò chơi quái vật Momo Challenge “xúi” trẻ em tự sát trên trang YouTube Kids đã bị gỡ bỏ

Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông (TT-TT) Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định, hoạt động các trang mạng ở Việt Nam, dù trong hay ngoài nước cũng đều phải tuân thủ pháp luật Việt Nam. Bộ TT-TT kêu gọi các doanh nghiệp, đại lý quảng cáo, cơ quan báo chí, người dùng mạng xã hội... hãy cùng nhau không sử dụng những thông tin rác, quảng cáo rác trên mạng... để xây dựng một môi trường thông tin lành mạnh, an toàn ở Việt Nam.

Qua rà soát của Bộ TT-TT, hiện có hơn 55.000 clip có nội dung xấu, vi phạm pháp luật Việt Nam trên YouTube; trong đó có gần 100 nhãn hàng quảng cáo trong các clip này. Đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật về quảng cáo, mà trong đó một phần nguyên nhân quan trọng do các đại lý quảng cáo Google tại Việt Nam không chủ động rà soát việc đăng ký quảng cáo của các đối tác trên nền tảng YouTube.

Tiếp nhận phản hồi của Bộ TT-TT Việt Nam, hiện Google đã gỡ bỏ hơn 8.000 clip xấu clip độc trên YouTube. Nhưng thực tế vẫn chưa có biện pháp nào để ngăn chặn người dùng mạng xã hội đăng lại những clip vi phạm đã bị gỡ bỏ theo yêu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chấn chỉnh hoạt động quảng cáo trên YouTube
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO