Cập nhật kiến thức và các giải pháp chuyển giao công nghệ

HOÀNG NAM| 16/09/2009 06:33

Triển lãm quốc tế lần thứ 2 PIA Vietnam và Industrial Automation Vietnam - 2 sự kiện hàng đầu VN sẽ diễn ra từ 16 – 18/ 9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn

Cập nhật kiến thức và các giải pháp chuyển giao công nghệ

Triển lãm quốc tế lần thứ 2 PIA Vietnam và Industrial Automation Vietnam - 2 sự kiện hàng đầu Việt Nam chính thức diễn ra từ 16 – 18/ 9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (thuộc Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, quận 7).

Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (thuộc Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, quận 7)

Triển lãm mở cửa tham quan từ 9 giờ - 5 giờ hàng ngày hứa hẹn mang lại cho các nhà sản xuất, doanh nghiệp và các viện nghiên cứu thuộc chính phủ một diễn đàn thương mại đáng tin cậy trong việc tìm kiếm đối tác kinh doanh tiềm năng cũng như các giải pháp và ứng dụng công nghệ tiên tiến. Bên cạnh đó, chương trình hội thảo chuyên đề và các buổi giới thiệu sản phẩm từ nhà triển lãm cũng được tổ chức suốt 3 ngày diễn ra sự kiện nhằm cập nhật kiến thức và xu hướng mới nhất trên thị trường cho khách tham quan.

Theo ban tổ chức: Trong khuôn khổ triển lãm, chương trình hội thảo chuyên đề và các buổi giới thiệu sản phẩm chủ trì bởi các hiệp hội trong ngành và các nhà triển lãm hàng đầu với nhiều chủ đề nổi bật trên thị trường sẽ giới thiệu và cập nhật đến khách tham quan các ứng dụng và công nghệ mới nhất.

Chương trình hội thảo đầu tiên diễn ra vào ngày 16/9/2009, bao gồm: chủ đề: Độc chất học & Vệ sinh an toàn Nông sản – Thực phẩm, do PGs. Ts. Dương Thanh Liêm, nguyên Hiệu trưởng Đại học Nông Lâm làm diễn giả; Phân tích Độc chất dạng vi lượng trong Thực phẩm (Gs. Ts. Chu Phạm Ngọc Sơn, Chủ tịch Hội Hóa Học TP. HCM); Tiêu chuẩn về Môi trường và An toàn Thực phẩm (Bs. Nguyễn Xuân Mai, nguyên Phó Viện trưởng, Viện Vệ sinh Y tế Công cộng, Bộ Y Tế); An toàn Phòng thí nghiệm: Huấn luyện và đào tạo (Ts. Diệp Ngọc Sương, PGs. Ts. Nguyễn Thị Dung). Cuối chương trình hội thảo sẽ là chủ đề Giải thưởng Phòng thí nghiệm dành cho Hợp tác nghiên cứu Khoa học Công nghệ (Ts. Nguyễn Hữu Thiện, Chủ tịch VINALAB).

Ngoài ra triển lãm còn có chương trình hội thảo vào ngày 17/9 do Toshiba giới thiệu Bộ truyền động tiết kiệm năng lượng Toshiba và công ty Memert đến từ Đức sẽ ra mắt Tiêu chuẩn GMP/IQ/OQ/PQ và các dòng sản phẩm của Memmert.

Sơ lược về PIA Vietnam 2009

PIA Vietnam 2009 được đánh giá là sự kiện hàng đầu Việt Nam về Quy trình sản xuất, Dụng cụ đo lường, Thiết bị khoa học & phòng thí nghiệm bao gồm 3 sự kiện là Process Vietnam: Triển lãm quốc tế lần thứ 2 về kỹ thuật chế biến, quy trình sản xuất trong nhà máy; Instrument Vietnam: Triển lãm quốc tế lần thứ 2 về dụng cụ kiểm định và đo lường; và Analysis & Lab Vietnam: Triển lãm quốc tế lần thứ 2 về công nghệ dùng trong phân tích và phòng thí nghiệm.

Sơ lược về IA Vietnam 2009

IA Vietnam 2009 là sự kiện hàng đầu Việt Nam về công nghiệp tự động hóa và xử lý nguyên vật liệu. Triển lãm mang lại giải pháp cho doanh nghiệp đang tìm kiếm công nghệ để cải tiến trang thiết bị sản xuất nâng cao hiệu suất kinh doanh.

Cả hai triển lãm đều được tổ chức bởi Công ty Dịch vụ Triển lãm Hồng Kông và Công ty Tổ chức Triển lãm VCCI. Để biết thêm thông tin về triển lãm, vui lòng truy cập www.piavietnam.org hoặc www.iavietnam.com

Đôi nét về thị trường Việt Nam

Theo Tổng cục thống kê Việt Nam, tổng giá trị sản xuất ngành hàng công nghiệp là 443 nghìn tỷ đồng, tăng 5,6% trong 8 năm trở lại đây. Khu vực có mức tăng trưởng cao bao gồm các tỉnh thành như Quảng Ninh (phía bắc), Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai (phía nam), Thanh Hóa (miền trung), TP. Cần Thơ (khu vực đồng bằng sông Cửu Long), Hà Nội và Khánh Hòa, tăng từ 7,1% đến 11,3%.

Hai dự án nhà máy sản xuất dược phẩm vừa được khởi công tại Đà Nẵng ước tính sẽ đi vào hoạt động vào tháng 7 năm 2010. Chủ đầu tư hai dự án trên là Công ty CP Dược phẩm Danapha-Nanosome (Danasome). Một trong hai công trình xây dựng là nhà máy công nghệ Nanosome sẽ là nhà máy đầu tiên tại Việt Nam áp dụng công nghệ dược phẩm nano. Ngoài ra, nhà máy còn có nhiều phân xưởng cũng như trung tâm nghiên cứu và phát triển để sản xuất dược phẩm Liposomal chất lượng cao bao gồm Liposomal Estoposite (sản phẩm chính) là thuốc đặc trị bệnh ung thư.

Ngoài ra, Tổ chức Dịch vụ Kiểm nghiệm An toàn Thực phẩm Hoa Kỳ (FSIS) sẽ tổ chức các hội thảo kéo dài hai tuần dành cho các nhân viên kiểm nghiệm sản phẩm thịt vào tháng sau. Các chuyên gia an toàn thực phẩm Việt Nam cũng sẽ có chuyến công tác đến Hoa Kỳ để tham gia khóa học HACCP (Các luận điểm kiểm soát và phân tích chất độc) do FSIS tổ chức. Chức năng chính của USDA là duy trì và mở rộng thị trường quốc tế cho ngành hàng nông nghiệp xuất khẩu Hoa Kỳ. Tổ chức này cũng chịu trách nhiệm cho ra các báo cáo chuyên ngành như báo cáo về Lĩnh vực bán lẻ thực phẩm tại Việt Nam nhằm hỗ trợ các nhà xuất khẩu và nông dân Hoa Kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cập nhật kiến thức và các giải pháp chuyển giao công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO