Các ngân hàng đồng loạt niêm yết tỷ giá mới

Nguồn: VTV| 19/08/2015 06:55

Sau khi NHNN điều chỉnh tỷ giá, các ngân hàng thương mại đã điều chỉnh tỷ giá nhiều lần với các bước nhảy khá nhanh và mạnh.

Các ngân hàng đồng loạt niêm yết tỷ giá mới

Sau khi NHNN điều chỉnh tỷ giá, các ngân hàng thương mại đã điều chỉnh tỷ giá nhiều lần với các bước nhảy khá nhanh và mạnh.

So với chiều 18/8, tỷ giá đã tăng khoảng 350 - 370 đồng/USD. Eximbank và Techcombank đang là 2 ngân hàng niêm yết tỷ giá cao nhất, ở mức 22.480 đồng/USD chiều bán ra.

Các ngân hàng khác, tỷ giá được niêm yết thấp hơn khoảng 30 đồng, ở mức 22.350 đồng/USD mua vào, bán ra 22.450 đồng/USD.

Trên thị trường liên ngân hàng, tỷ giá giữa VND và USD được giao dịch thấp hơn mức giá trần khoảng 150 đồng. Tuy nhiên, thanh khoản thị trường khá dồi dào. Không có hiện tượng người dân và doanh nghiệp găm giữ USD để quan sát như lần điều chỉnh biên độ tỷ giá cách đây 1 tuần.

Hiện tỷ giá giữa VND và USD vẫn đang chịu sức ép từ việc điều chỉnh tỷ giá đồng NDT hồi tuần trước, cộng thêm khả năng Mỹ điều chỉnh lãi suất. Việc điều chỉnh tăng 1% và nới biên độ tỷ giá lên +-3% là một bước đi được đánh giá là mang tính chủ động cao của NHNN.

Tuy nhiên, với đà phục hồi của kinh tế dẫn đến nhu cầu ngoại tệ tăng, cộng thêm những yếu tố khó lường từ bên ngoài, sức ép lên tỷ giá từ nay đến cuối năm vẫn sẽ xảy ra. Nhưng với dự trữ ngoại tệ hiện nay, NHNN vẫn có thể chủ động can thiệp và giữ ổn định được tỷ giá.

Theo lãnh đạo các ngân hàng, lượng giao dịch ngoại hối trên thị trường tăng khoảng 30 - 40% so với ngày thường.

Trong tuần trước, mỗi ngày NHNN ước bán ra khoảng 300 - 500 triệu USD để can thiệp thị trường.

Đây là lần thứ 2 NHNN tiến hành điều chỉnh nâng biên độ tỷ giá trong vòng 1 tuần nay nhằm hạn chế những ảnh hưởng của thị trường từ việc phá giá đồng NDT. Theo NHNN, trong thời gian tới, NHNN sẽ sẵn sàng bán ngoại tệ khi cần thiết để ổn định thị trường ngoại tệ và tỷ giá trong biên độ cho phép.

Thông tin thị trường chứng khoán và các tin tức: Giá vàng trong nước biến động trong phiên giao dịch sáng 19/8; Sẽ thu hồi nhà ở xã hội chuyển nhượng trái phép; Cơ sở hạ tầng kém đặt gánh nặng lên nền kinh tế Philippines; Nga: Bùng nổ học viện đào tạo nghi thức quý tộc cho nữ giới;... sẽ tiếp nối bản tin. Mời quý vị tiếp tục theo dõi.

>FED Atlanta: Dự báo kinh tế Mỹ tăng trưởng 1,3% trong quý III/2015
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Các ngân hàng đồng loạt niêm yết tỷ giá mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO