Cà phê Trung Nguyên mất thị phần trong vòng xoáy kiện tụng

PV| 12/06/2019 02:08

Trung Nguyên bị văng ra khỏi cuộc đua thị phần bởi chuỗi dài kiện tụng của “vua cà phê” Đặng Lê Nguyên Vũ và “nguyên phu nhân” Lê Hoàng Diệp Thảo.

Cà phê Trung Nguyên mất thị phần trong vòng xoáy kiện tụng

Năm 2018, sau khi trừ các chi phí và giá vốn, Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên thu được gần 347 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, giảm 50% so với năm 2017. Không chỉ lợi nhuận giảm, thương hiệu các chuỗi cà phê khác cũng phất lên bên cạnh sự mờ nhạt của Trung Nguyên trên thị trường. Năm 2018, chuỗi cà phê Highlands doanh thu hơn 1.600 tỷ đồng; những thương hiệu cà phê đứng sau như Starbucks, Coffee House, Phúc Long... cũng phất lên ở mức lợi nhuận bình quân vài trăm tỷ đồng trong năm 2018. 

Khi được hỏi về sự cạnh tranh trên thị trường của cà phê Trung Nguyên hiện nay, trong một cuộc gặp mặt giới truyền thông gần đây nhất, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho biết, nếu muốn trở lại vị thế cạnh tranh như thời Trung Nguyên nổi đình nổi đám; tất cả hệ thống, sản phẩm của Trung Nguyên cần phải thay đổi, phải tạo sự khác biệt với sản phẩm của các chuỗi cà phê khác. Và Trung Nguyên đã chuẩn bị hết những điều này, đang trong giai đoạn tái đầu tư; chuyển đổi, nâng cấp công nghệ và đào tạo con người. Nhưng nhiều công đoạn vẫn chưa thực hiện được, do những lùm xùm, tranh chấp trong vụ ly hôn Vũ- Thảo. Ông Vũ cũng cho biết thêm, để gượng dậy được, để trở lại vị thế đã đánh mất trên thương trường, Trung Nguyên cần phải có thời gian vài ba năm, do có quá nhiều rắc rối phát sinh.

Trước đó, tháng 3/2019, Tòa án nhân dân TP.HCM đã tuyên án vụ ly hôn ông Vũ - bà Thảo, giải quyết cho ly hôn theo nguyện vọng của nguyên đơn Lê Hoàng Diệp Thảo, chia tài sản theo tỷ lệ 6/4 (bà Thảo được nhận 40%). Sau đó, tòa đã nhận được đơn kháng cáo của cả nguyên đơn lẫn bị đơn (ông Đặng Lê Nguyên Vũ). Trong đơn, bà Thảo kháng cáo toàn bộ nội dung bản án sơ thẩm, trong khi ông Vũ kháng cáo một số nội dung liên quan đến việc chia tài sản. Dự kiến, phiên xử phúc thẩm vụ ly hôn Vũ - Thảo sẽ diễn ra vào tháng 7/2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cà phê Trung Nguyên mất thị phần trong vòng xoáy kiện tụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO