Bộ trưởng Pháp thăm nhà máy Sanofi

H.Ng| 04/03/2023 05:27

Trong khuôn khổ của chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, Bộ trưởng Ngoại thương, Thu hút kinh tế và Công dân Pháp tại nước ngoài Olivier Becht đã đến thăm nhà máy Sanofi Việt Nam nhân kỷ niệm 70 năm thành lập Sanofi tại Việt Nam và 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Pháp.

Bộ trưởng Pháp thăm nhà máy Sanofi

Bộ trưởng Pháp Olivier Becht và Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) chúc mừng Sanofi Việt Nam chặng đường 70 năm

Ông Emin Turan - Tổng giám đốc Sanofi Việt Nam cho rằng, Sanofi là một minh chứng cho mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp Việt Nam và Pháp, với một hành trình phát triển đạt nhiều thành tựu, đóng góp cho nền kinh tế, y tế và xã hội Việt Nam.

Cũng tại sự kiện, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), Hội Nội tiết đái tháo đường Việt Nam và Sanofi Việt Nam đã ký hợp tác triển khai chương trình "iSTEP D PLUS Online - chương trình đào tạo trực tuyến về quản lý và điều trị đái tháo đường".

Chương trình nhằm nâng cao năng lực chuyên môn của đội ngũ cán bộ y tế tuyến cơ sở, từ đó phát triển năng lực quản lý, điều trị đái tháo đường ở tuyến cơ sở, giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên, cải thiện chất lượng sống của bệnh nhân.

-6445-1677902858.jpg

Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), Hội Nội tiết - Đái tháo đường và Sanofi Việt Nam ký kết hợp tác chương trình đào tạo về quản lý và điều trị bệnh đái tháo đường

Hiện đái tháo đường là một trong những căn bệnh không lây nhiễm có gánh nặng lớn trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Người mắc đái tháo đường tại nước ta ngày càng tăng. Bộ Y tế đã triển khai nhiều hoạt động phòng chống bệnh đái tháo đường.

Sau buổi làm việc, đoàn đại biểu đã tham quan nhà máy sản xuất công nghệ cao của Sanofi tại Khu công nghệ cao TP.HCM. Với vốn đầu tư ban đầu 75 triệu USD, liên tục được đầu tư nâng cấp trang thiết bị, dây chuyền và công nghệ hiện đại, nhà máy không chỉ phục vụ thị trường dược phẩm trong nước mà còn xuất khẩu sang nhiều nước châu Á. Đây cũng là nơi Sanofi đặt trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm duy nhất tại Đông Nam Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bộ trưởng Pháp thăm nhà máy Sanofi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO