Bộ Tài chính yêu cầu rà soát lại giá cước vận tải

20/02/2016 06:33

Bộ Tài chính yêu cầu cơ quan chức năng rà soát lại giá cước vận tải cho phù hợp với xu hướng giảm giá nhiên liệu.

Bộ Tài chính yêu cầu rà soát lại giá cước vận tải

Với tổng mức giảm sau 4 lần điều chỉnh của xăng Ron 92 lên tới 16%, Bộ Tài chính yêu cầu cơ quan chức năng rà soát lại giá cước vận tải để phù hợp với xu hướng giảm giá nhiên liệu.

Đây là nội dung trong văn bản vừa được Cục trưởng Cục Quản lý giá Nguyễn Anh Tuấn gửi tới lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải chiều tối ngày 19/2.

Theo tính toán của Bộ Tài chính, từ đầu năm 2016 đến nay, giá xăng, dầu liên tục biến động giảm trong đó riêng xăng Ron 92 được điều chỉnh giảm 4 lần, với tổng mức giảm 2.650 đông mỗi lít (tỷ lệ giảm khoảng 16%). Cũng trong thời gian trên, dầu diesel 0,05S cũng được điều chỉnh giảm 3 lần, tổng mức giảm 2.400 đồng/lít (tỷ lệ giảm khoảng 20%).

Qua đó, lãnh đạo Bộ Tài chính đề nghị Bộ Giao thông Vận tải và các cơ quan có liên quan tăng cường quản lý giá cước vận tải theo quy định.

Lãnh đạo Cục Quản lý giá nhấn mạnh việc yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô rà soát lại giá nhiên liệu hiện nay và giá tính trong phương án giá cước lần kê khai liền kề trước để kê khai lại giá cước vận tải.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng được yêu cầu phối hợp chặt chẽ trong trao đổi thông tin về mức giá kê khai của các đơn vị vận tải trên cùng tuyến cố định để thống nhất mức giá kê khai giữa 2 đầu tuyến.

Lãnh đạo Cục Quản lý giá cũng đề nghị Hiệp hội vận tải ô tô tuyên truyền, vận động các đơn vị vận tải trên địa bàn thực hiện việc niêm yết giá cước theo quy định.

Trước đó, trong lần điều chỉnh gần nhất ngày 18/2, giá xăng Ron 92 đã có mức giảm tối đa là 961 đồng/lít và xăng sinh học E5 giảm không quá 942 đồng/lít. Sau khi điều chỉnh, mức giá trần của xăng Ron 92 hiện là 13.752 đồng/lít, trong khi xăng E5 không vượt quá 13.321 đồng/lít.

>Giá xăng giảm 961 đồng/lít từ 15h ngày 18/2

>Doanh nghiệp chật vật "cõng phí" vận tải

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bộ Tài chính yêu cầu rà soát lại giá cước vận tải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO