Bộ Công Thương và Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác

PV| 09/08/2019 05:00

Bộ Công Thương và Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên trong việc triển khai Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 – 2020 và Đề án Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài giai đoạn đến năm 2020.

Bộ Công Thương và Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác

Tham dự buổi làm việc về phía Bộ Công Thương có Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải và Lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ (Vụ Thị trường trong nước, Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ, Vụ Thị trường châu Á – châu Phi, Vụ Kế hoạch và Văn phòng Bộ), phía Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam có ông Phidsanu Pongwatana - Tổng Giám đốc và bà Trần Kim Nga - Giám đốc Đối ngoại.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, việc ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công Thương và Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam ngày hôm nay có ý nghĩa quan trọng nhằm tăng cường sự phối hợp, hợp tác giữa Bộ Công Thương và công ty trong việc mua các sản phẩm hàng hóa của Việt Nam nhất là mặt hàng nông sản để tiêu thụ trong hệ thống siêu thị, hệ thống bán hàng của công ty ở tại Việt Nam. Không những thế, cũng hướng tới thị trường xuất khẩu và nhất là thị trường Thái Lan. Biên bản ghi nhớ hợp tác này cũng nhằm nâng cao chất lượng hàng hóa và dịch vụ cung cấp cho người tiêu dùng trong nước; Tăng cường cơ hội kinh doanh, thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của công ty, từ đó đóng góp vào sự phát triển của kinh tế Việt Nam.

Ông Phidsanu Pongwatana, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam mong muốn sẽ nâng cao tăng sản lượng lên gấp đôi về quy mô cũng như xuất khẩu. Công ty cũng đã ký hợp đồng với các hộ nông dân ở Đồng Nai nhằm đảm bảo chất lượng và độ tươi ngon của sản phẩm. Thực phẩm của công ty có mã QR code, khách hàng khi mua hàng có thể truy xuất được nguồn gốc các sản phẩm đó.

Theo Biên bản ghi nhớ, các bên hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp/nhà sản xuất uy tín, chất lượng, bảo đảm tỷ lệ hàng Việt Nam theo mã hàng là khoảng 90% trong hệ thống trung tâm MM Mega Market tại Việt Nam (MMVN); phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức các sự kiện hàng năm (bao gồm “Tuần hàng trưng bày sản phẩm Việt Nam”, hội thảo, tập huấn…), để giới thiệu và quảng bá các hàng hóa Việt Nam tại các mạng lưới phân phối quốc tế thuộc công ty mẹ; hỗ trợ, hướng dẫn cho các doanh nghiệp/nhà sản xuất Việt Nam nâng cao chất lượng hàng hóa để đáp ứng các tiêu chí, tiêu chuẩn, quy định, yêu cầu của nhà phân phối...

Đây là hoạt động tiếp nối thành công của việc hợp tác giữa Bộ Công Thương và các nhà phân phối lớn, có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam như AEON, Central Group, LOTTE... trong việc hỗ trợ các nhà sản xuất hàng Việt Nam phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu.

Được biết,  MMVN sẽ kết hợp cùng Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan”, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 10 năm nay. Đây sẽ là dịp thúc đẩy cơ hội giao thương giữa hai quốc gia, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng Việt sang Thái, cũng như mang đến cơ hội cho người tiêu dùng Thái Lan được tiếp cận sản phẩm chất lượng tốt từ Việt Nam.

( Nguồn Bộ Công thương)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bộ Công Thương và Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO