Bộ Công Thương lấy ý kiến sửa nghị định kinh doanh xăng dầu

Trọng Nhân| 15/11/2022 06:00

Bộ Công Thương vừa có văn bản hỏa tốc gửi các bộ ngành và UBND các tỉnh, thành về việc liên quan đến sửa đổi nghị định kinh doanh xăng dầu.

Bộ Công Thương lấy ý kiến sửa nghị định kinh doanh xăng dầu

Trong văn bản, Bộ Công Thương yêu cầu các bộ ngành liên quan góp ý các vấn đề như chu kỳ điều hành giá xăng dầu, quy định mức chiết khấu trong kinh doanh xăng dầu, đại lý bán lẻ xăng dầu được lấy hàng từ nhiều nguồn. Bên cạnh đó là quyền và nghĩa vụ của các thương nhân phân phối xăng dầu, quyền và nghĩa vụ của các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu và việc thống nhất đầu mối quản lý Nhà nước đối với mặt hàng xăng dầu.

Bộ cũng lấy ý kiến về việc quản lý, sử dụng quỹ bình ổn giá xăng dầu; việc sửa đổi, bổ sung các nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Bộ Công Thương yêu cầu các bộ ngành và địa phương, UBND các tỉnh thành phố tổng kết, đánh giá tình hình thực hiện nghị định 83 và nghị định 95. Ngoài ra, nếu có ý kiến về các nội dung đề xuất sửa đổi, các đơn vị này cũng cần góp ý. 

Văn bản của Bộ Công Thương nêu rõ, người tham gia góp ý kiến của các đơn vị phải gửi phản hồi trước ngày 20/11/2022. Dựa vào đó, Bộ sẽ báo cáo Chính phủ trong tháng 11/2022 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Được biết, văn bản này của Bộ Công Thương nhằm thực hiện Nghị quyết số 143 ngày 4/11/2022 của Chính phủ và Công điện số 1085 ngày 11/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc quản lý, điều hành mặt hàng xăng dầu. Trước đó Chính phủ cũng đã giao Bộ Công Thương chủ trì, khẩn trương rà soát, đề xuất sửa đổi bổ sung nghị định số 83 và nghị định 95 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu theo trình tự, thủ tục rút gọn, báo cáo Chính phủ trong tháng 11/2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bộ Công Thương lấy ý kiến sửa nghị định kinh doanh xăng dầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO