Bình Dương xây trung tâm thương mại kết nối tuyến Metro TP.HCM

Ý Nhi| 25/11/2019 07:00

UBND tỉnh Bình Dương và Tổng Công ty Becamex IDC vừa công bố phát triển Khu phức hợp Trung tâm Thương mại Thế giới, gồm cả công trình nhà ga trung tâm thuộc tuyến Metro Bình Dương - Suối Tiên (TP.HCM).

Bình Dương xây trung tâm thương mại kết nối tuyến Metro TP.HCM

Vốn là dự án trọng điểm của giai đoạn tiếp theo trong kế hoạch phát triển thành phố mới Bình Dương, khu phức hợp được đặt ở vị trí chiến lược, điểm hướng tâm của nhiều đại lộ chính thuộc thành phố mới, đóng vai trò hạt nhân kết nối về mọi mặt. 

Công trình cũng sẽ là điểm nhấn quan trọng trong quy hoạch chung, tạo ra cấu trúc đô thị và hình ảnh hiện đại cho thành phố, mang đến một không gian phức hợp về công năng, đa dạng loại hình dịch vụ, đầy đủ các tiện ích. Trải rộng trên khu đất 70.000 m2, đây sẽ là điểm đến cho các hoạt kinh doanh, văn hóa, hoạt động cộng đồng diễn ra cả ngày lẫn đêm.

Các công trình chức năng của dự án được bố trí xung quanh quảng trường trung tâm. Khu phức hợp như một ốc đảo xanh với cảnh quan được thiết kế gần gũi, tổ chức thân thiện với các lối đi có mái che. Khu trung tâm thương mại, sự kiện với quy mô 1 tầng hầm, 4 tầng nổi có tổng diện tích trên 45.000 m2.

Cư dân tới mua sắm có thể cùng lúc sử dụng nhiều dịch vụ tiện ích lân cận như rạp phim, nhà hát, khu ẩm thực, phố đi bộ, nhà hàng tiệc cưới hội nghị. Khu thể thao đa năng với sức chứa trên 4.000 chỗ phù hợp cho các hoạt động thể thao trong nhà như thi đấu bóng đá mini, bóng chuyền, tennis, cầu lông cũng như các hoạt động giao lưu doanh nghiệp, các buổi biểu diễn nghệ thuật, âm nhạc, sinh hoạt văn hóa cộng đồng...

Đặc biệt, tại trung tâm vòng xoay là công trình nhà ga trung tâm thuộc tuyến Metro Bình Dương - Suối Tiên (TP.HCM) - điểm trung chuyển quan trọng trong hệ thống giao thông công cộng toàn thành phố. Đi theo đó là các không gian phụ trợ của nhà ga, bao gồm khu thương mại, cửa hàng, siêu thị, trung tâm văn hóa, không gian nghệ thuật...

01-dai-dien-lanh-dao-tinh-binh-9819-3419

Đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Dương tặng quà cho đối tác

Bên cạnh tuyến cảnh quan từ công viên trung tâm thông qua tòa nhà hành chính tập trung tới khu vực vòng xoay là hệ thống công trình chức năng gồm cao ốc văn phòng, khách sạn, trung tâm hội nghị, khu triển lãm trong nhà và ngoài trời, được phát triển đầy đủ tiện nghi, phục vụ nhu cầu ngày càng cao về trao đổi, giao thương của doanh nghiệp. Quanh khu vực này cũng là quần thể hàng chục ngàn căn hộ khang trang hiện đại để đón nhận những công dân mới cho thành phố.

Ông Trần Thanh Liêm - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, với những thế mạnh sẵn có như phát triển công nghiệp thành công, thu hút được hàng ngàn dự án FDI... Bình Dương có đủ điều kiện đề thuận lợi thực hiện thành công dự án Trung tâm thương mại thế giới tại thành phố mới; qua đó, góp phần lan tỏa phát triển kinh tế, đô thị của khu vực. Đồng thời, trung tâm sẽ tạo cơ chế, môi trường để doanh nghiệp trong nước kết nối với các đối tác và thị trường quốc tế.

Ngoài ra, Hiệp hội Trung tâm thương mại thế giới (WTCA) cũng đã công bố kết nạp Trung tâm thương mại thế giới trở thành thành viên chính thức của Hiệp hội này. Để trở thành thành viên Hiệp hội này, Becamex IDC đã nghiên cứu và tìm hiểu tại các quốc gia trên thế giới như Mỹ, Hàn Quốc, Đài Loan và các mô hình phát triển trung tâm thương mại quốc tế của các thành viên khác thuộc WTCA.

Với việc là thành viên chính thức của WTCA - một tổ chức hiện có 330 thành viên đến từ 100 quốc gia, và hơn 1 triệu doanh nghiệp tham gia, Bình Dương có nhiều cơ hội để thúc đẩy sự hợp tác quốc tế, tạo cầu nối, môi trường để doanh nghiệp trong nước làm ăn với các đối tác trên toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bình Dương xây trung tâm thương mại kết nối tuyến Metro TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO