Bệnh viện Dã chiến đa tầng tại quận Tân Bình đi vào hoạt động

P.V| 18/08/2021 00:15

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Q. Tân Bình đã phối hợp với Bệnh viện Thống Nhất thành lập Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 đa tầng Q. Tân Bình (BV Dã chiến Q. Tân Bình) với quy mô 1.000 giường bệnh.

Bệnh viện Dã chiến đa tầng tại quận Tân Bình đi vào hoạt động

BV Dã chiến Q. Tân Bình được thành lập trên cơ sở trưng dụng cơ sở vật chất của Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Tân Bình, có đầu tư cải tạo thành bệnh viện dã chiến theo hướng dẫn của Bộ Y tế. BV có chức năng thu dung, sàng lọc, cấp cứu, chăm sóc, theo dõi và điều trị cho bệnh nhân COVID-19 ở mức độ nhẹ, trung bình và nặng.

Sau 14 ngày đêm nỗ lực, ngày 17/8 BV Dã chiến Q. Tân Bình về cơ bản đã hoàn thành, có thể đi vào hoạt động. BV có quy mô 1.000 giường được phân theo mô hình tháp điều trị 3 tầng của Bộ Y tế bao gồm tầng 1 với 300 giường, tầng 2 là 650 giường, tầng 3 là 50 giường.

PGS.TS.BS Lê Đình Thanh - Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất kiêm nhiệm Giám đốc BV Dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 đa tầng quận Tân Bình chịu trách nhiệm quản lý và điều hành chung của bệnh viện. Bộ Y tế, Sở Y tế  hỗ trợ, hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ khi cần thiết.

Ngoài ra, BV sẽ sử dụng nguồn nhân lực chuyên môn và hậu cần của các BV: Thống Nhất, Tân Bình và Trung tâm Y tế Tân Bình, cũng như huy động nguồn nhân lực y tế tư nhân, các bác sĩ nghỉ hưu có sức khỏe tốt trên địa bàn, các tình nguyện viên nhằm phát huy hiệu quả trong điều trị bệnh nhân, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bệnh viện Dã chiến đa tầng tại quận Tân Bình đi vào hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO