APEC 2017: 8 Nhóm công tác thảo luận về định hướng hợp tác

K.T| 18/02/2017 02:12

Hơn 390 đại biểu đại diện các nền kinh tế thành viên APEC cùng một số tổ chức quốc tế và khu vực đã tham dự các cuộc họp, hội thảo và đối thoại chính sách của các Nhóm công tác APEC hôm 18/2 tại Khánh Hòa

APEC 2017: 8 Nhóm công tác thảo luận về định hướng hợp tác

Ngày 18/2, tại Nha Trang (Khánh Hòa) đã diễn ra các cuộc họp đầu tiên trong khuôn khổ hội nghị lần thứ nhất các quan chức cao cấp Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (SOM 1).

Hơn 390 đại biểu đại diện các nền kinh tế thành viên APEC cùng một số tổ chức quốc tế và khu vực đã tham dự các cuộc họp, hội thảo và đối thoại chính sách của các Nhóm công tác APEC, mở đầu chuỗi sự kiện và hoạt động kéo dài trong 14 ngày, đến hết ngày 3/3 tới.

Được biết, có 8 Nhóm công tác APEC tham gia họp, đối thoại gồm: Phát triển nguồn nhân lực (HRDWG); Ứng phó với tình trạng khẩn cấp (EPWG); Chống tham nhũng và minh bạch hóa (ACTWG); Đối tác chính sách về khoa học, công nghệ và sáng tạo (PPSTI); Nhóm chuyên gia về sở hữu trí tuệ (IPEG); Nhóm chuyên gia về khai thác gỗ trái phép và thương mại liên quan (EGILAT); Đối thoại hóa chất (CD) và Nhóm di chuyển doanh nhân (BMG).

Tham gia cuộc họp và đối thoại, các đại biểu đã thảo luận tích cực về các định hướng hợp tác của các nhóm công tác trong năm 2017, rà soát tiến độ hiệu quả của các sáng kiến, dự án đã được triển khai thời gian qua, đồng thời đề xuất một loạt các biện pháp và sáng kiến mới trong các lĩnh vực hợp tác đào tạo các nhà khoa học trẻ khu vực, thúc đẩy chuyển giao công nghệ, ứng dụng công nghệ nhằm giảm thiểu rủi ro thiên tai, tạo thuận lợi cho đi lại của các doanh nhân trong khu vực, thúc đẩy thương mại hợp pháp về các sản phẩm gỗ, tăng cường kết nối chuỗi cung ứng hướng tới tăng trưởng bền vững….

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Quốc Khánh phát biểu khai mạc cuộc họp về nâng cao năng lực, sáng tạo và kết nối của Nhóm Đối tác chính sách về khoa học công nghệ sáng tạo (PPSTI).

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy lợi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) Trần Quang Hoài chủ trì cuộc họp của Nhóm công tác về ứng phó với tình trạng khẩn cấp (EPWG).

Các Bộ, cơ quan của Việt Nam cũng đã chủ động đóng góp nhiều ý tưởng, sáng kiến, góp phần thúc đẩy các quan tâm chung của Việt Nam và khu vực, như sáng kiến về “Phát triển hệ sinh thái doanh nghiệp đổi mới sáng tạo trong các nền kinh tế đang phát triển APEC”.

Trong những ngày tới, các đại biểu sẽ tiếp tục thảo luận nhằm thống nhất các định hướng, ưu tiên hợp tác của các nhóm công tác nêu trên, góp phần vào việc cụ thể hóa các ưu tiên hợp tác của APEC trong năm 2017.

>> PwC: Việt Nam là điểm đầu tư hấp dẫn các CEO APEC

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
APEC 2017: 8 Nhóm công tác thảo luận về định hướng hợp tác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO