85 tập thể và 102 cá nhân được tuyên dương tại Đại hội thi đua yêu nước TP.HCM lần VII

H.Ng| 26/06/2020 02:17

Ngày 26/6/2020, Đại hội Thi đua yêu nước TP.HCM lần VII (giai đoạn 2025 - 2020) đã tuyên dương 85 tập thể và 102 cá nhân là những điển hình tiên tiến xuất sắc tiêu biểu trên lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, ngoại giao… trong 5 năm qua.

85 tập thể và 102 cá nhân được tuyên dương tại Đại hội thi đua yêu nước TP.HCM lần VII

Những năm qua TP.HCM luôn được Trung ương đánh giá rất cao về sự lan tỏa, hiệu quả của các phong trào thi đua yêu nước. Với chủ đề xuyên suốt xoay quanh tinh thần “đổi mới, sáng tạo”, các phong trào tạo được sự đồng thuận, có sự tham gia rộng khắp của mọi ngành, mọi giới, nhất là các phong trào về an sinh xã hội, phát huy bản sắc thành phố nghĩa tình. 

Phát biểu tại đại hội, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, đại hội lần này tiếp tục tinh thần đổi mới, sáng tạo và đặc biệt phát huy khối đại đoàn kết, đẩy mạnh phong trào trong toàn dân cùng tham gia góp sức cho các dự án lớn xây dựng thành phố, như đề án xây dựng Đô thị thông minh, Đô thị sáng tạo, nông thôn mới...

Đại hội đã tổng kết, đánh giá kết quả và tác dụng của phong trào thi đua yêu nước, công tác phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến giai đoạn từ sau Đại hội Thi đua yêu nước thành lần thứ VI đến nay. Đại hội cũng biểu dương, khen thưởng kết quả phong trào thi đua yêu nước, tôn vinh các tập thể, cá nhân anh hùng, chiến sĩ thi đua toàn quốc, các gương điển hình tiên tiến tiêu biểu của các cấp, các ngành, các lĩnh vực, các thành phần kinh tế, các tầng lớp nhân dân, các dân tộc trên địa bàn thành phố. 

Tại đại hội, có 85 tập thể và 102 cá nhân là những điển hình tiên tiến xuất sắc tiêu biểu trên lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, ngoại giao… được tuyên dương. Trong số này, có đến 40% là đội ngũ lao động, đặc biệt là công nhân, nông dân, những người tham gia sản xuất, kinh doanh…

TP.HCM tiếp tục khẳng định đường lối, chủ trương của Đảng về đổi mới công tác thi đua, khen thưởng và các bài học kinh nghiệm về tổ chức, định hướng phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng. Bên cạnh đó, Thành phố cũng sẽ phát triển các kinh nghiệm về phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, nhằm tiếp tục đổi mới các phong trào thi đua, công tác khen thưởng theo tinh thần Chỉ thị 34 CT/TW ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng”. 

Ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị tại Thành phố tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng theo hướng tập trung về cơ sở, có chủ đề, nội dung thiết thực, trong đó tập trung phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hoá công sở”. Đảm bảo các hoạt động thi đua phải đổi mới nội dung, phương thức đi vào chiều sâu nhằm tạo sự lan toản sâu rộng trong phong trào thi đua của Thành phố. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
85 tập thể và 102 cá nhân được tuyên dương tại Đại hội thi đua yêu nước TP.HCM lần VII
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO