7 tháng, người Việt ăn 90 nghìn tấn thịt heo nhập

H.B| 27/08/2020 04:51

Do dịch tả heo châu phi (ASF) khiến nguồn cung trong nước hụt nghiêm trọng, 7 tháng đầu năm 2020, Việt Nam phải nhập khẩu lượng lớn thịt heo và heo sống từ các nước.

7 tháng, người Việt ăn 90 nghìn tấn thịt heo nhập

Bảy tháng đầu năm 2020, do thiếu nguồn cung nên Việt Nam phải chi lượng lớn ngoại tệ nhập khẩu thịt heo

Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa thống kê tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã chấp thuận cho 24 quốc gia được phép xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt gia súc, gia cầm vào Việt Nam, trong đó có 19 quốc gia được xuất khẩu thịt heo và sản phẩm thịt heo vào nước ta.

Ngoài ra, cũng trong 7 tháng đầu năm nay, có 130 doanh nghiệp Việt nhập khẩu hơn 93.248 tấn thịt heo các loại (chủ yếu từ các nước Canada, Đức, Ba Lan, Brazil, Mỹ, Tây Ban Nha và Nga), tăng 223% so với cùng kỳ năm 2019 về cung cấp cho thị trường nội địa.

Bên cạnh nhập thịt heo, thời gian qua đã có 40 lượt doanh nghiệp đăng ký kiểm dịch nhập khẩu hơn 5 triệu con heo sống từ Thái Lan, trong đó đã nhập khẩu 97.338 con để giết mổ làm thực phẩm. Như vậy, dịch ASF đã làm kiệt quệ ngành chăn nuôi nội địa, gây thiếu hụt nguồn cung nghiêm trọng, thiệt hại không chỉ cho nông dân, doanh nghiệp, người tiêu dùng phải mua giá thực phẩm cao hơn mà Việt Nam còn phải tốn một lượng lớn ngoại tệ để nhập khẩu thịt về bù đắp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
7 tháng, người Việt ăn 90 nghìn tấn thịt heo nhập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO