1.045 người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa mới

PV Tổng hợp| 24/02/2021 08:20

Tổng số người được Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất phân bổ giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV cả trung ương và địa phương là hơn một nghìn người.

1.045 người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa mới

Theo Uỷ ban T.Ư MTTQ Việt Nam, hiện cả 63 tỉnh, thành phố trong cả nước đã tổ chức xong hội nghị hiệp thương lần thứ nhất. Qua tổng hợp báo cáo, số người được Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất phân bổ giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV ở 63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (cả trung ương và địa phương) là: 1.045 người, đạt tỷ lệ bình quân là 2,09 lần so với tổng số đại biểu dự kiến được bầu. Trong đó, người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội thuộc khối MTTQ và các tổ chức thành viên của Mặt trận: Trung ương có 29 người, địa phương là 41 người.

Ông Hầu A Lềnh - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký  Uỷ ban T.Ư MTTQ Việt Nam đề nghị MTTQ Việt Nam các cấp trong quá trình tổ chức thực hiện kiểm tra, giám sát bầu cử cần bảo đảm thực hiện đúng các quy  định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về bầu cử. Phát huy các hình thức giám sát theo quy định của phát luật và vai trò giám sát của Nhân dân, đại diện các tổ chức cùng cơ quan báo chí.

Ngoài ra theo ông, việc tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát cần tránh trùng lặp, chồng chéo về thời gian, địa điểm với các đoàn kiểm tra, giám sát của Hội đồng bầu cử quốc gia và các cơ quan có thẩm quyền, gây khó khăn cho địa phương, đơn vị được kiểm tra, giám sát. Nhất là trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, cần tăng cường công tác hướng dẫn nhằm phát huy vai trò của cán bộ Mặt trận ở cơ sở để lựa chọn hình thức giám sát sao cho phù hợp, chặt chẽ trong việc kiểm tra lý lịch đại biểu để lựa chọn được những người xứng đáng tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
1.045 người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO