Washington Post “đại thắng” giải Pulitzer

13/04/2010 08:53

Tờ Washington Post đã giành 4 giải Pulitzer năm 2010 - giải thưởng báo chí uy tín và danh giá nhất của Mỹ, được trường đại học Columbia ở New York công bố hôm 12/4.

Washington Post “đại thắng” giải Pulitzer

Tờ Washington Post đã giành 4 giải Pulitzer năm 2010 - giải thưởng báo chí uy tín và danh giá nhất của Mỹ, được trường đại học Columbia ở New York công bố hôm qua.

Sig Gissler, người phụ trách giải thưởng Pulitzer, công bố các giải Pulitzer lần thứ 94 tại Đại học báo chí Columbia ngày 12/4.

4 giải Pulitzer mà tờ Washington Post nhận được nằm trong các hạng mục đưa tin quốc tế, bài chuyên đề, bình luận và phê bình.
Trong khi đó, tờ New York Times giành 2 giải đưa tin quốc gia và đưa tin tường thuật. Nhật báo này cho tới nay vẫn giữ kỷ lục 7 giải Pulitzer giành được hồi năm 2002 vì đưa tin rộng rãi liên quan tới các cuộc tấn công khủng bố 11/9 và về các thị trường tài chính.

Tờ Herald Courier tại Bristol, bang Virgina, giành giải Pulitzer trong lĩnh vực phục vụ cộng đồng nhờ đưa tin về sự quản lý mờ ám đối với các khoản tiền thuê mỏ khí tự nhiên của hàng ngàn chủ đất tại Virginia.

ProPublica, dịch vụ tin tức phi lợi nhuận, giành 1 trong 2 giải Pulitzer nhờ đưa tin điều tra về câu chuyện liên quan tới quyết định sống và chết của các bác sĩ tại một bệnh viện New Orleans trong cơn bão Katrina năm 2005. ProPublica phối hợp điều tra cùng tạp chí New York Times.

Tờ Philadelphia Daily News giành giải đưa tin điều tra còn lại cho việc vạch trần một đội cảnh sát chống ma tuý lừa đảo.

Giải Pulitzer hạng mục tin nóng thuộc về Seattle Times cho bài viết 4 cảnh sát bị sát hại trong một quán cà phê và cuộc truy đuổi nghi phạm kéo dài 40 giờ.

Tờ Milwaukee Journal Sentinel giành giải Pulitzer trong hạng mục đưa tin địa phương về vụ lừa gạt và lạm dụng trong một chương trình chăm sóc trẻ em cho các bậc phụ huynh thu nhập thấp.

Dallas Morning News, trang SFGate.com của tờ San Francisco Chronicle và Des Moines Register lần lượt giành chiến thắng trong các hạng mục bài xã luận, biếm hoạ xã luận và ảnh tin nóng.

Pulitzer là giải thưởng danh giá nhất trong lĩnh vực báo chí Mỹ, được đại học Columbia lựa chọn theo đề xuất của một uỷ ban bao gồm 19 thành viên, trong đó có các nhà báo uy tín.

Joseph Pulitzer, chủ bút tờ New York World, là người sáng lập ra giải thưởng Pulitzer. Giải này được trao vào tháng 4 hàng năm kể từ năm 1917. Mỗi giải thưởng nhận được số tiền thưởng 10.000USD, trừ giải phục vụ cộng đồng được trao huy chương vàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Washington Post “đại thắng” giải Pulitzer
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO