Warren Buffett kiên quyết nói "không" với bitcoin

LÊ DUY| 12/01/2018 06:00

Trả lời phỏng vấn CNBC hôm thứ Tư, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett - CEO của Berkshire Hathaway - nói rằng công ty của mình không có hứng thú tham gia vào thị trường tiền mã hóa.

Warren Buffett kiên quyết nói

Warren Buffett nói rằng bitcoin chắc chắn sẽ có kết cục xấu. Nguồn: CoinTelegraph

Vị tỷ phú này cho biết: “Với những gì xảy ra với bitcoin ở thời điểm hiện tại, đồng tiền mã hóa này chắc chắn sẽ có kết cục xấu”.

Warren Buffett còn nói thêm rằng Berkshire Hathaway “không sở hữu, không bán khống bất cứ đồng tiền mã hóa nào và cũng sẽ không bao giờ tham gia vào thị trường này”. Ông nhấn mạnh rằng Berkshire Hathaway vẫn giữ vững lập trường trong việc tập trung tìm kiếm các doanh nghiệp có mô hình kinh doanh tốt và đầu tư vào họ.

Trong năm 2017, giá của bitcoin đã tăng 1,327%, giúp đưa nó trở thành đồng tiền mã hóa phổ biến nhất trên thế giới. Tuy nhiên, bước sang năm 2018, bitcoin đã có khởi đầu không mấy khả quan khi rớt giá xuống còn 13.600 USD (hôm 11/1) so với mức gần 20.000 USD khi đỉnh điểm.

Có thể thấy, mức độ quan tâm dành cho bitcoin ở thời điểm hiện tại dễ khiến cho người ta bỏ qua một sự thật rằng: Bitcoin không thực sự làm tốt vai trò thanh toán của một loại tiền tệ.

Việc ngày càng có nhiều người thanh toán bằng bitcoin đã khiến cho hệ thống xử lý giao dịch của nó phải gồng gánh áp lực vô cùng nặng nề. Những người sử dụng bitcoin để thanh toán phải trả số tiền lên đến 30 USD cho mỗi giao dịch của mình, và những giao dịch này thường mất tới vài tiếng đồng hồ để xử lý.

Link bài viết

Vai trò của bitcoin như một loại tiền tệ kém đến mức Hội nghị Bitcoin Bắc Mỹ, một hội nghị lớn về bitcoin được tổ chức thường niên, đã phải ngưng việc thanh toán bằng bitcoin. Cụ thể, những người muốn tham dự hội nghị này không thể dùng bitcoin hay bất cứ đồng tiền mã hóa nào khác để mua vé.

Trên website Hội nghị, Ban tổ chức đã lý giải như sau: “Vì lý do nghẽn hệ thống và phải xử lý giao dịch bằng tay, nên chúng tôi đã ngưng việc thanh toán vé tham dự bằng tiền mã hóa”.

Trả lời trang Bitcoin.com, ông Moe Levin, thành viên ban tổ chức Hội nghị nói rằng chi phí giao dịch của bitcoin gây ảnh hưởng đến quyết định trên. Ông nói: “Chúng tôi ước rằng mọi thứ có thể dễ dàng hơn, song, hiện tại không có bất kỳ hệ thống nào đủ khả năng xử lý lượng vé bán ra lớn như vậy. Và, phí giao dịch trên chuỗi blockchain của bitcoin có khi vượt quá 30 USD trong ngày”.

Các tổ chức khác cũng đã tránh xa bitcoin do lo ngại về chi phí giao dịch và biến động giá trong những tháng gần đây. Microsoft đã tạm ngưng chức năng khoản thanh toán trên cửa hàng trực tuyến của mình vì bitcoin "không ổn định" vào đầu tháng 1, dầu rằng chức năng này đã được phục hồi trong tuần vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Warren Buffett kiên quyết nói "không" với bitcoin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO