Vụ cướp táo tợn 65 triệu USD giữa thủ đô London

Tổng hợp| 13/08/2009 07:51

Ngày 11/8, cảnh sát London đã phát lệnh truy nã băng cướp cửa hàng nữ trang Graff sau khi bọn chúng tấn công cửa hàng và cướp đi 43 món nữ trang với tổng trị giá lên tới 40 triệu bảng

Vụ cướp táo tợn 65 triệu USD giữa thủ đô London

2 tên cướp ăn mặc lịch sự đã bước vào một tiệm trang sức ở London hồi tuần trước, chĩa súng vào các nhân viên bán hàng trước khi lấy đi các món đồ trang sức trị giá 65 triệu USD trong vụ cướp được cho là lớn thứ 2 tại Anh quốc.

Hai nghi can ăn vận bảnh bao đang bước vào cửa hàng - Ảnh: Sở cảnh sát London/Daily Mail

Camera an ninh do cảnh sát công bố cho thấy hai người đàn ông mặc com lê lịch sự tiến vào cửa hàng trang sức Graff Diamonds trên phố New Bond vào chiều ngày thứ 5 tuần trước. Đây là lần thứ ba trong vòng 6 năm qua, một cửa hàng trang sức của Graff ở London trở thành mục tiêu của những vụ cướp lớn.

Hai người đàn ông đã lấy đi 43 món đồ trang sức gồm những chiếc nhẫn, vòng tay, vòng cổ và đồng hồ đắt tiền. Tất cả trị giá khoảng 40 triệu bảng Anh (65 triệu USD). Chúng bắn 2 phát đạn xuống đất khi trốn thoát trên hàng loạt chiếc xe khác nhau. Cảnh sát cho hay không ai bị thương. 

Mặt tiền cửa hàng Graff - Ảnh: AFP

Cũng theo cảnh sát, đầu tiên chúng ra khỏi cửa hàng và lên một chiếc xe BMW màu xanh. Sau đó chúng đổi sang một chiếc xe Mercedes màu bạc và lái vào phố Farm. Tại đây được biết chúng lên một chiếc xe khác, có thể là xe Ford Galaxy màu đen hoặc Volkswagen Sharan. 

Trong số 43 món đồ trang sức bị lấy đi, có một cặp hoa tai hình số 8 đính kim cương tròn màu trắng. Ngoài ra, còn có một chiếc vòng cổ có đính kim cương vàng hình bông hoa, một chiếc nhẫn kim cương Marquise màu trắng và một chiếc đồng hồ dành cho nam giới hiệu Chronograph. 

Cửa hàng Graff nằm trên đường New Bond, London - Ảnh: PA

Kẻ tình nghi đầu tiên được miêu tả là người đàn ông da trắng, khoảng 30 tuổi, gầy và cao khoảng 1,75m-1,8m. Người đàn ông kia là người da đen, trong độ tuổi 30, tóc cắt ngắn, cao khoảng 1,82m và trông vạm vỡ hơn kẻ tình nghi đầu tiên. 

Bốn trong số các món đồ bị cướp - Ảnh: AFP

Hiện cơ quan cảnh sát Anh Scotland Yard đã phát động cuộc săn lùng quốc tế. Ngày 11/8, nhà chức trrách đã công bố hình ảnh các nghi can đang bước vào cửa hàng được ghi hình qua camera. Theo băng ghi hình, hai nghi can này gồm một người da trắng và một da đen, cả hai trạch khoảng 30 tuổi.

Cảnh sát và thám tử Anh cho rằng bọn cướp đã tổ chức một đường trốn riêng và giờ này rất có thể đã không còn ở nước Anh.

Năm 2003, 2 tên cướp người Serbia có trang bị vũ khí cũng đã “hỏi thăm” cửa hàng này và cướp đi món đồ trang sức trị giá khoảng 23 triệu bảng Anh. 

Năm 2007, 2 người đàn ông giả làm khách hàng đã cướp đi các món đồ trị giá 10 triệu bảng Anh ở cửa hàng Graff ở trên phố Sloane, trung tâm London.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vụ cướp táo tợn 65 triệu USD giữa thủ đô London
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO