Vô địch lạm phát

H.A| 01/07/2008 03:59

Vô địch lạm phát Đương đầu với tỉ suất lạm phát 165.000%/năm, chính phủ Zimbabwe (Nam châu Phi) đã phải phát hành giấy bạc 500 triệu đô la địa phương. Giá một ly cà phê là... 1 tỉ đô. Nhiều mặt hàng, như là xăng, chỉ mua bán bằng đô la Mỹ.

Vô địch lạm phát

Đương đầu với tỉ suất lạm phát 165.000%/năm, chính phủ Zimbabwe (Nam châu Phi) đã phải phát hành giấy bạc 500 triệu đô la địa phương. Giá một ly cà phê là... 1 tỉ đô. Nhiều mặt hàng, như là xăng, chỉ mua bán bằng đô la Mỹ.



Bỏ xe hơi


Đối mặt với giá xăng lên đến 1,50 euro/lít, tăng 13%/năm, người Pháp buộc thay đổi một số thói quen tiêu dùng, trước tiên là phương thức giao thông. Không ít người đã bỏ xe hơi khi đi làm, sử dụng tàu hỏa để vào thành phố, rồi xe đạp để di chuyển.

Lipitor: Mỹ thua kiện


Tòa án Seoul (Hàn Quốc) vừa bác đơn của tập đoàn dược phẩm Mỹ Pfizer kiện 5 doanh nghiệp bào chế của Hàn vì đã vi phạm bằng sáng chế thuốc chống cholesterol Lipidor, trong khi bản quyền này hết hạn từ năm 2007. Với doanh số 12,7 tỉ USD/năm, Lipidor là loại thuốc bán chạy nhất trên thế giới.

Sao Hỏa có sự sống?


Kết quả lượm nhặt đầu tiên của tàu thăm dò vũ trụ Phượng Hoàng (Phoenix) trên Sao Hỏa đưa các nhà nhà khoa học Mỹ đến một kết luận sơ bộ khá phấn khởi: hành tinh này có hơi nước và nước đá, có đất cho phép trồng trọt. Đấy là những điều kiện thích hợp cho sự sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vô địch lạm phát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO