Việt Nam dẫn đầu về nỗ lực cải tổ Liên Hợp Quốc

04/06/2010 08:08

Đó là nhận định của Điều phối viên thường trú LHQ tại VN John Hendra tại họp báo chiều 3/6 sau bốn năm VN tham gia chương trình thí điểm thực hiện Thống nhất hành động của LHQ.

Việt Nam dẫn đầu về nỗ lực cải tổ Liên Hợp Quốc

Đó là nhận định của Điều phối viên thường trú Liên Hợp Quốc (LHQ) tại VN John Hendra tại họp báo chiều 3/6 sau bốn năm VN tham gia chương trình thí điểm thực hiện Thống nhất hành động của LHQ (ở VN được biết đến với tên gọi Một LHQ).

Ông John Hendra

Theo ông John Hendra, VN là quốc gia dẫn đầu trong các quốc gia trên thế giới về nỗ lực cải tổ và đạt hiệu quả cao trong những hoạt động LHQ. Ông cũng cho biết VN đã đạt được những kết quả nhất định trong việc thực hiện sáng kiến Một LHQ khi đã có được kế hoạch hành động chung, quy về một mối các dòng tài trợ, hài hòa hóa thông lệ cấp quốc gia...

Chương trình Một LHQ được khởi xướng tại VN năm 2006. Theo đó, VN đã thực hiện công tác xây dựng kế hoạch hành động chung, một ngân sách chung, một lãnh đạo chung, một hệ thống quản lý chung.

Sáng kiến LHQ với cơ chế ba bên gồm chính phủ mỗi quốc gia - LHQ - các nhà tài trợ được xây dựng với mục tiêu nâng cao hiệu quả viện trợ toàn cầu.

Để đánh giá về quá trình thực hiện sáng kiến Một LHQ, Hội nghị quốc tế cấp cao về sáng kiến thống nhất hành động của LHQ sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 14 đến 16-6 với nội dung đánh giá cấp quốc gia về các kinh nghiệm thu được tại tám nước trong chương trình thí điểm.

Ngoài ra, hội nghị sẽ xây dựng chương trình nghị sự cho các hoạt động tiếp theo và ra Tuyên bố Hà Nội gửi lên LHQ, cơ quan TW các quốc gia thực hiện thí điểm, các nước tự nguyện tham gia chương trình Một LHQ, chính phủ các nước tài trợ.

Dự kiến, 260 đại biểu của khoảng 50 quốc gia, bao gồm 8 quốc gia thí điểm, 10 nước tự nguyện thực hiện, và chính phủ các nước tài trợ sẽ tham dự hội nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Việt Nam dẫn đầu về nỗ lực cải tổ Liên Hợp Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO