Viện bảo tàng chống tham nhũng

DNSG| 09/04/2010 04:04

Từ gợi ý của cộng đồng mạng, ông Fan Jianchuan, người Trung Quốc, đang thành lập một viện bảo tàng tư nhân chống tham nhũng.

Viện bảo tàng chống tham nhũng

Viện bảo tàng chống tham nhũng

Từ gợi ý của cộng đồng mạng, ông Fan Jianchuan, người Trung Quốc, đang thành lập một viện bảo tàng tư nhân chống tham nhũng. Hoạt động đầu tiên là kêu gọi người dân truy cập website để bầu chọn tên 100 quan chức tham nhũng tồi tệ nhất thế kỷ. Anh Fan lo ngại số lượng “ứng cử viên” sẽ vượt quá 100 nên đã đề ra nhiều quy tắc cụ thể đánh giá mức độ tham nhũng: “vị trí cầm quyền, số tiền biển thủ, cách thức tham ô, tác hại đến an ninh – phát triển quốc gia”. Anh cịn mong chính quyền hỗ trợ để phát triển viện bảo tàng thành trung tâm giáo dục choáng tham nhũng và có thể tổ chức tour tham quan tội nhân tham nhũng đang bị thụ án. (AFP)

Sám hối

Con trai của trùm mafia Đài Loan Lee Chao-hsiung đã chi 1,9 triệu USD cho các tổ chức từ thiện theo ý nguyện của cha mình. Ông Lee, qua đời vào ngày 11/3, vì bệnh ung thư, thọ 73 tuổi, được mệnh danh là “trọng tài mafia” và nổi tiếng vì đã dàn hòa nhiều vụ bắt cóc chính trị gia và thương nhân. Đám tang của Lee, dự định sẽ tổ chức vào cuối tháng 4, sẽ thu hút khoảng 20.000 người tham dự. (AFP)

Sợ ở nhà

Thông thường, đa số người lao động thích công việc tự do và mong được làm tại nhà, để tiện phụng dưỡng cha mẹ và chăm con cái. Tuy nhiên, khi tỷ lệ thất nghiệp tăng cao, nhiều nhân viên kiên quyết từ chối làm việc tự do tại nhà. Họ sợ sếp “xa mặt cách lòng” nên sẽ sa thải mình khi cần giảm biên chế... Nỗi sợ thất nghiệp tại Mỹ lớn đến mức nhiều người bám riết lấy công ty để chứng tỏ mình không ngừng lao động. Họ thường trì hoãn đến bác sĩ khám bệnh, bất chấp tâm lý bất an, tinh thần căng thẳng, trí lực sụt giảm. (CNN)

Con số biết nói: 20.000

Tám giờ tối hằng ngày, Tổng thoáng Mỹ Barack Obama đều đặn đọc thư nhân dân. Một số thư của sinh viên hỏi về bài tập nhà. Nhiều thư liên tục đòi giải quyết vấn đề việc làm hoặc y tế. Và theo lời tổng thoáng, “phân nửa thư chỉ trích tôi là thằng đần”… Hằng ngày, 20.000 bức thư viết tay và e-mail được gửi đến ngài Obama. Nhân viên an ninh kiểm tra rồi hàng trăm tình nguyện viên phân loại, trước khi một sĩ quan cấp cao chọn 10 thư tiêu biểu gửi lên tổng thoáng. Thỉnh thoảng, ông đọc lớn nội dung cho đệ nhất phu nhân cùng nghe hoặc viết thư hồi âm. (The Washington Post)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Viện bảo tàng chống tham nhũng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO