Việc mới của Becks

31/05/2013 09:11

Một ngày sau khi David Beckham quyết định chia tay sân cỏ, người ta đã nghĩ ngay tới câu hỏi, liệu anh có bị lãng quên ngay hay không.

Việc mới của Becks

Một ngày sau khi David Beckham quyết định chia tay sân cỏ, người ta đã nghĩ ngay tới câu hỏi, liệu anh có bị lãng quên ngay hay không. Mặc dù chưa một lần được coi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, cho đến giờ, Beckham vẫn cho thấy sức hút lớn của mình, khi thu nhập năm vừa rồi của anh vẫn vượt cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Lionel Messi, hay người về nhì Christiano Ronaldo.

Becks không chỉ đại diện cho giới cầu thủ mà còn là biểu tượng của một người đàn ông thành đạt và hạnh phúc.

Đã qua thời đỉnh cao, Beckham vẫn ký được các hợp đồng quảng cáo với Gillette, Motorola, PepsiCo, Walt Disney, Armani, Yahoo!, Samsung hay Burger King. Đặc biệt, anh vừa đặt bút ký một hợp đồng hình ảnh đại sứ cho giải bóng đá Super League Trung Quốc với giá trị 50 triệu bảng Anh một năm.

Vấn đề là, những món béo bở như thế có còn hay không khi Beckham giải nghệ?

Adidas là câu trả lời xác đáng cho câu hỏi trên. Họ là công ty đầu tiên trong số các nhà tài trợ công bố khen ngợi Beckham sau khi anh tuyên bố chấm dứt 2 thập kỷ chơi chuyên nghiệp.

Các chuyên gia dự đoán, việc ngừng chơi bóng hoàn toàn không ảnh hưởng tới giá trị thương mại và các hãng sẽ tiếp tục ký hợp đồng quảng bá với Becks.

Bởi, Becks không chỉ là mẫu người đại diện cho giới cầu thủ. Anh còn là biểu tượng của người đàn ông thành đạt và hạnh phúc.

Thông tin Beckham từ giã sự nghiệp để có thời gian chăm sóc con và thu vén cho gia đình càng khiến hình ảnh người đàn ông mẫu mực mà anh dày công xây dựng trở nên vững chắc trong lòng người hâm mộ.

Beckham cho biết sẽ tham gia tích cực hơn trong các hoạt động xã hội khác, phát triển thương hiệu, hình ảnh cá nhân của mình thông qua các công việc ngoài bóng đá.

Với bóng đá, anh cũng tiết lộ một số dự định đầu tư cho các câu lạc bộ tại London, cũng như tham gia huấn luyện đội trẻ.

Thế nhưng bất chấp việc còn tham gia làng bóng hay không, Beckham được cho là sẽ đứng vào đội ngũ không nhiều các vận động viên kỳ cựu, có thể quản lý tốt hình ảnh của mình kể cả sau khi giã từ sự nghiệp thể thao.

Họ duy trì mối liên hệ cần thiết với người hâm mộ, để ngay cả khi không còn xuất hiện trên sân chơi, hình ảnh họ vẫn có sức ảnh hưởng lớn tới xã hội.

Michael Jordan là một ví dụ điển hình. Giã từ sự nghiệp năm 2003, cách đây đã 10 năm, nhưng doanh số dòng sản phẩm giày thể thao Jordan của Nike vẫn còn rất mạnh.

Dòng sản phẩm này chiếm tới 60% thị trường giày chơi bóng rổ tại Mỹ. Mỗi năm, theo Forbes, Michael Jordan vẫn bỏ túi khoảng 80 triệu USD các khoản thu từ sử dụng hình ảnh.

Với Beckham, từ lâu người ta không còn nghĩ đến anh với hình ảnh xông xáo trên sân, mà thay vào đó là ông chồng của một nhà thiết kế nổi tiếng và cha của 4 đứa con xinh đẹp.

Thương hiệu Beckham không chỉ gồm David, mà còn cả vợ anh, Victoria cùng các con tuy còn nhỏ nhưng đã được truyền thông săn đón. Do đó, tách khỏi hình ảnh một vận động viên, Beckham vẫn có được thương hiệu của riêng mình với sức ảnh hưởng to lớn.

Ngay tại Mỹ, thánh địa của bóng rổ, bóng chày và bóng bầu dục, Beckham vẫn được đón nhận một cách nồng nhiệt, không chỉ với tư cách một vận động viên mà còn là một nhân vật nổi tiếng về thời trang, phong cách sống.

Giới chuyên gia nhận định, Beckham là một người điển trai, ghi dấu phong cách của mình một cách rõ nét và nhờ vậy có thể không cần chơi bóng mà vẫn kiếm được tiền và nhiều tiền hơn nữa.

Mặc dù khẳng định, không gì có thể thay thế bóng đá, nhưng Beckham cho biết sau khi ngừng chơi, anh sẽ bắt đầu cuộc phiêu lưu mới. “Tôi rất háo hức về những điều đang chờ đợi mình ở phía trước”, anh nói.

Theo nhận định, mỗi năm thu nhập của Beckham là không dưới 46 triệu bảng Anh và năm tới dự kiến sẽ cao hơn nữa. Các nguồn thu nhập triệu đô hiện tại có thể kể đến là hợp đồng hình ảnh với giải bóng đá chuyên nghiệp Super League Trung Quốc và với kênh thể thao trên hệ thống truyền hình cáp BSkyB.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Việc mới của Becks
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO