Tỷ phú Guo Guangchang bị cảnh sát giam giữ

BÍCH TRÂM| 12/12/2015 09:45

Công ty Fosun International xác nhận hôm thứ Sáu 11/12 rằng tỷ phú Guo Guangchang đang hỗ trợ các nhà chức trách trong một cuộc điều tra.

Tỷ phú Guo Guangchang bị cảnh sát giam giữ

Công ty Fosun International xác nhận hôm thứ Sáu (11/12) rằng tỷ phú Guo Guangchang - người được gọi là "Warren Buffett của Trung Quốc" - đang "hỗ trợ" các nhà chức trách trong một cuộc điều tra.

Thông tin này được đưa ra sau khi có thông báo về việc vị tỷ phú 48 tuổi bị mất tích.

Tạp chí tài chính Caixin cho biết, các nhân viên của Fosun không thể liên lạc được với ông Guo Guangchang kể từ buổi chiều thứ Năm (10/12).

Mặc dù việc “Warren Buffett của Trung Quốc” bị bắt giam vẫn chưa được công bố lý do cụ thể, Fosun cho biết, vị này vẫn được tham gia vào các quyết định quan trọng của Công ty.

Từ chối suy đoán chi tiết về “cuộc điều tra” nói trên, một nguồn tin thân cận với Tập đoàn Fosun chỉ cho biết: “Rất có thể ông Guo Guangchang chỉ đang hỗ trợ các nhà chức trách trong một cuộc điều tra nào đó, chứ bản thân ông ấy không hề bị điều tra”.

“Guo là một trong những doanh nhân Trung Quốc có sức ảnh hưởng lớn và sự cố lần này sẽ khiến cho các đối tác nước ngoài phải lo ngại, nhất là khi Fosun đang muốn mở rộng hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm ra toàn cầu. Tuy nhiên, lúc này vẫn là quá sớm để nói đến mức độ ảnh hưởng của sự cố này đến hoạt động của Fosun”, Sally Yim – nhân viên tín dụng cấp cao của Hãng xếp hạng tín nhiệm Moody cho biết.

Ông Guo được cho là có liên quan đến một vụ tham nhũng vào tháng Tám, theo BBC.

>Chủ tịch ngân hàng lớn thứ 3 Trung Quốc bị điều tra tham nhũng

>Công ty môi giới chứng khoán lớn nhất Trung Quốc bị điều tra

>Amazon bị điều tra vì nghi vấn độc quyền sách điện tử

>Vụ thâu tóm lịch sử của Warren Buffett bị điều tra

>Ý: nhiều “đại gia” làng thời trang bị điều tra trốn thuế

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tỷ phú Guo Guangchang bị cảnh sát giam giữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO