Tỷ phú Elon Musk bị điều tra vì thao túng tiền điện tử

Tấn An| 01/03/2021 01:02

Tỷ phú công nghệ số một thế giới đang đứng trước nguy cơ bị Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) điều tra sau hàng loạt thông tin liên quan đến đồng tiền điện tử Dogecoin.

Theo báo cáo của chuyên trang tài chính U.Today, các bài đăng trên mạng xã hội Twitter gần đây của Elon Musk về đồng Dogecoin có tác động lớn đến sự thay đổi giá của nó trên thị trường giao dịch. Tỷ phú này cũng đang rót tiền vào Dogecoin và kêu gọi nhiều người từ bỏ các đồng tiền điện tử khác, như bitcoin.

Tính đến thời điểm kết thúc giao dịch vào ngày 25/2, giá cổ phiếu của Tesla giảm 8% và giá trị thị trường giảm trở lại 654,8 tỷ USD do nhiều tin đồn nhiễu loạn xung quanh đồng Dogecoin. Theo nguồn tin mới nhất, SEC có thể đang điều tra các tweet của CEO Tesla về thông tin liên quan đến đồng Dogecoin.

Trước đây, SEC đã theo dõi hoạt động trực tuyến của ông chủ Tesla do lo ngại các bài đăng tweet có thể tác động đến giá cổ phiếu và tính ổn định của thị trường. Theo nguồn tin công ty dịch vụ tài chính First Squawk, cuộc điều tra mới nhất của SEC sẽ tiếp tục diễn ra.

Vào ngày 4/2, Musk lên tiếng ủng hộ đồng tiền điện tử này, ông nói rằng: "Chúng tôi không cần phải là tỷ phú để có Dogecoin. Dogecoin là tiền ảo của mọi người…Tôi chỉ có Dogecoin trong trái tim tôi". Hai ngày sau đó, Musk đã phát động một cuộc thăm dò về các đồng tiền ttiềm năng trong tương lai trên Twitter, với hơn 1,28 triệu người tham gia, trong đó 71% cư dân mạng đã chọn Dogecoin là đồng tiền tương lai.

Ngoài việc ủng hộ Dogecoin, Musk cũng nhắm vào Bitcoin và nhanh chóng thay đổi chữ ký Twitter của mình thành #bitcoin vào ngày 29/1. Có một câu nói, động lực lớn nhất giúp Bitcoin tăng từ 30.000 lên 50.000 USD là Musk, tất nhiên, cũng bao gồm cả sự hậu thuẫn của người giàu nhất thế giới và cha đỡ đầu ngành bán lẻ.

Tuy nhiên, trong một cuộc hỏi đáp trên ứng dụng Clubhouse, Musk nói rằng những bài đăng của ông “chỉ là trò đùa” và “số phận thật trớ trêu”. Musk đồng thời tiết lộ từng mua Dogecoin cho đứa con Lil X từ đầu tháng 2 năm nay. Không chỉ Dogecoin, sự biến động của Bitcoin cũng có mối liên quan đặc biệt đến các động thái của Musk.

Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, Musk cho biết ông không tôn trọng SEC, nhưng sẽ tuân thủ mọi vấn đề pháp lý nếu được yêu cầu. Khi trả lời câu hỏi của cư dân mạng, Musk đáp lại: "Tôi hy vọng họ sẽ điều tra, nó sẽ rất tuyệt!"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tỷ phú Elon Musk bị điều tra vì thao túng tiền điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO