Tỷ phú Bill Gates "cứu" Trái đất

HÀ CÚC (theo Reuters)| 30/11/2015 04:00

Dự án tư nhân trị giá nhiều tỷ USD mang tên Clean Tech Initiative do tỷ phú Mỹ Bill Gates khởi xướng kêu gọi tăng gấp đôi mức đầu tư cho việc phát triển và ứng dụng công nghệ năng lượng sạch.

Tỷ phú Bill Gates

Hội nghị quốc tế về khí hậu đang diễn ra tại Paris nhấn mạnh sự nóng lên toàn cầu buộc phải dừng lại trước con số 2oC. Đây là con số đưa ra nhiều năm qua nhưng đã trở nên phi thực tế vì Trái đất vẫn tiếp tục nóng lên và đang nóng nhất kể từ năm 1880.

Đọc E-paper

Hội nghị Paris nhất trí rằng sự nóng lên toàn cầu không thể được giải quyết bằng các công cụ và cách suy nghĩ như hiện nay, nên phải có những đột phá mới. Chính phủ các nước cam kết sẽ tăng gấp đôi ngân sách nghiên cứu phát triển năng lượng sạch theo lộ trình đến năm 2020.

Trong đó, đáng chú là dự án tư nhân trị giá nhiều tỷ USD mang tên Clean Tech Initiative do tỷ phú Mỹ Bill Gates khởi xướng, nhằm kêu gọi tăng gấp đôi mức đầu tư cho việc phát triển và ứng dụng công nghệ năng lượng sạch.

Cũng như thành công của Quỹ Từ thiện Bill & Melinda Gates trong nỗ lực cứu nhiều sinh mạng tại các nước kém phát triển, thế giới tiếp tục đặt kỳ vọng vào những cá nhân như tỷ phú Bill Gates nhằm cứu được Trái đất.

>Thịt đỏ và nguy cơ khủng hoảng dinh dưỡng

>Ngày thu gom rác điện tử tại Bỉ

>Mở kho ngân hàng "tận thế"

>Cần dừng ngay mọi hoạt động mua bán ngà voi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tỷ phú Bill Gates "cứu" Trái đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO