Tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ giảm - FED có thể tăng lãi suất

P.V| 03/12/2016 01:53

Tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ ở mức 4,6% vào tháng 11/2016, thấp nhất trong 9 năm.

Tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ giảm - FED có thể tăng lãi suất

Báo cáo việc làm Mỹ cho biết, tính đến cuối tháng 11/2016, tỷ lệ thất nghiệp tại nước này ở mức 4,6%, thấp nhất trong 9 năm; tháng vừa qua có thêm 178 nghìn lao động được tuyển dụng.

Theo khảo sát của Reuters, các chuyên gia cho rằng khi tình hình thị trường việc làm Mỹ diễn biến tích cực, gần như chắc chắn FED sẽ nâng lãi suất cơ bản đồng USD trong tháng này.

Báo cáo cũng cho biết, tỷ lệ thất nghiệp giảm nhưng mức lương của người Mỹ trong tháng 11 cũng giảm. Và đây cũng là yếu tố mà FED phải cân nhắc trong buổi họp chính sách ngày 13 và 14/12 sắp tới.

Tuy nhiên, theo Reuters, nhiều chuyên gia về thị trường lao động không mấy lo lắng khi lương người Mỹ đi xuống trong tháng vừa qua. Trưởng bộ phận chiến lược đầu tư tại quỹ Plante Moran Financial Advisors, ông Jim Baird, nhận xét: “Thị trường lao động đang trải qua khoảng thời gian điều chỉnh nên mức lương có giảm tạm thời. Đây không phải là yếu tố báo hiệu diễn biến xấu”.

Trong khi đó, giới phân tích về thị trường lao động nhận định việc Tổng thống đắc cử Donald Trump đã lên kế hoạch tăng chi tiêu vào cơ sở hạ tầng, giảm thuế để khuyến khích các công ty tăng cường tuyển dụng sẽ tạo ra nhiều tác động tích cực lên kinh tế Mỹ, giúp thêm nhiều người Mỹ có việc làm.

>>Tổng thống Donald Trump: "Tề gia" trước khi "trị quốc"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ giảm - FED có thể tăng lãi suất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO