Tự thiết kế trang phục bằng ứng dụng của Google

VÂN THẢO| 10/02/2017 06:55

Bạn có thể tự thiết kế trang phục dựa trên ứng dụng thu thập dữ liệu từ người dùng của Google.

Tự thiết kế trang phục bằng ứng dụng của Google

Quên thợ may đi. Bạn có thể tự thiết kế trang phục bằng ứng dụng thu thập dữ liệu của Google. 

CNN cho biết, công ty công nghệ Google vừa "bắt tay" với nhà thời trang kỹ thuật số Ivyrevel cùng hãng bán lẻ quần áo hàng đầu thế giới H&M, tạo ra ứng dụng thiết kế các "trang phục dữ liệu" có thể tùy chỉnh dựa trên những hoạt động thường ngày của người dùng phù hợp với phong cách sống của họ. 

Được biết, các mẫu thiết kế được tạo ra dựa trên những dữ liệu thu thập được từ một ứng dụng mới sử dụng công cụ API Snapshot của Google, được cài đặt trên điện thoại thông minh (smartphone) chạy hệ điều hành Android. Ứng dụng sẽ xem xét vị trí, các hoạt động thể chất của người dùng lẫn điều kiện thời tiết bình thường khi họ ra ngoài.

Sau khoảng một tuần thu thập dữ liệu, ứng dụng sẽ gửi các thông tin này thông qua một thuật toán đặc biệt để từ đó thiết kế ra một bộ trang phục tùy chỉnh và người dùng có thể đặt mua mẫu thiết kế này qua ứng dụng. 

Người dùng có thể tùy ý lựa chọn mọi thứ liên quan đến việc thiết kế: từ chất liệu, hình dáng, đường may, màu sắc cho đến các chi tiết và phụ kiện thêm thắt đi kèm. Ivyrevel tiết lộ những bộ trang phục thế này sẽ có giá từ 99 USD trở lên. 

Nhà đồng sáng lập Ivyrevel - Aleksandar Subosic phân tích, ngày nay, để có được một bộ quần áo "không đụng hàng", chúng ta cần phải mua mẫu thiết kế từ các nhà thiết kế hoặc tự tay thiết kế. Nhưng nhìn chung, đó không phải là một lựa chọn phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người chưa kể đa phần mọi người đều thiếu kinh nghiệm thiết kế. Nhưng với những bộ "trang phục dữ liệu" của Google, phụ nữ ở khắp nơi trên thế giới đều có thể đặt hàng một chiếc váy được thiết kế hoàn toàn chỉ dành riêng cho họ.

Đại diện Ivyrevel cho biết, ứng dụng trên hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm. Những người đồng ý tham gia thử nghiệm sẽ nhận được trang phục của mình vào tháng Ba tới. 

Dự kiến, Google sẽ giới thiệu ứng dụng trên ra thị trường vào cuối năm nay.

>>Ông chủ 22 tuổi bán áo do khách hàng tự thiết kế

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tự thiết kế trang phục bằng ứng dụng của Google
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO