Từ năm 2022, Singapore sẽ vận hành xe buýt không người lái?

THĂNG ĐIỆP| 23/11/2017 00:13

Năm 2022, Singapore hy vọng sẽ vận hành xe buýt không người lái tại 3 quận ở đảo quốc sư tử.

Từ năm 2022, Singapore sẽ vận hành xe buýt không người lái?

Singapore hy vọng sẽ đưa xe buýt không người lái vào sử dụng trên các con đường công cộng thuộc 3 quận khác nhau của đảo quốc sư tử từ năm 2022 nhằm tạo sự kết nối tốt hơn, Hãng tin Reuters dẫn một tuyên bố của Bộ Giao thông Singapore cho biết ngày 22/11.

Nhiều quốc gia trên thế giới hiện đang khuyến khích sự phát triển của công nghệ xe không người lái. Singapore - quốc gia có mật độ dân số cao nhưng lại thiếu nhân lực trong nhiều ngành kinh tế, hiện đang đi đầu trong những nỗ lực phát triển xe không người lái.

Đây là một phần trong nỗ lực của đảo quốc sư tử nhằm khuyến khích người dân dùng chung xe và sử dụng phương tiện giao thông công cộng nhiều hơn.

Hiện đang có ít nhất 10 công ty thử nghiệm công nghệ xe tự lái tại Singapore.

Tuyên bố của Bộ Giao thông Singapore nói rằng dịch vụ xe buýt không người lái chạy theo tuyến sẽ bổ sung cho dịch vụ xe buýt công cộng có tài xế. Ban đầu, Singapore sẽ triển khai dịch vụ này trên những tuyến đường có mật độ xe thưa hơn.

Nhà chức trách cho biết, với dịch vụ xe buýt không người lái, hành khách có thể đặt xe thông qua ứng dụng trên điện thoại di động.

Chính phủ Singapore hiện đang thu thập dữ liệu đầu vào từ các công ty công nghệ xe buýt tự lái và các tổ chức nghiên cứu nhằm xác định những yêu cầu chủ chốt để đảm bảo thành công cho việc triển khai dịch vụ này.

(Theo VnEconomy - Tựa bài do DNSG Online đặt lại)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Từ năm 2022, Singapore sẽ vận hành xe buýt không người lái?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO