Trung Quốc phát triển giống heo “khổng lồ”

PV| 07/10/2019 03:05

Góp phần cùng Chính phủ Trung Quốc giải quyết nạn thiếu thịt heo nghiêm trọng do nạn dịch tả heo châu Phi, nhiều chủ trang trại lớn ở tỉnh Quảng Tây đã bắt đầu nuôi giống heo “khồng lồ”.

Trung Quốc phát triển giống heo “khổng lồ”

Giống heo lai tạo mới này khi xuất chuồng sẽ nặng khoảng 500kg. Khi bán cho lò mổ, một con heo có thể thu về hơn 10.000 nhân dân tệ (gần 1.400 USD). Nạn thiếu thịt heo nghiêm trọng ở đất nước tiêu dùng 46% lượng thịt heo trên toàn thế giới này đã khiến người ta không còn nhắm đến chất lượng thịt nữa, mà chỉ cần nuôi những giống heo càng to càng cân nặng càng tốt.

Xu thế nuôi heo hướng về cân nặng cũng lan nhanh trong các trang trại nhỏ ở Trung Quốc. Ông Lin Guofa, một nhà phân tích của Công ty tư vấn Bric Agriculture Group khẳng định, các trang trại nuôi heo ở Trung Quốc đều đang tập trung vào việc nâng trọng lượng heo thêm ít nhất 14%.

Phó thủ tướng Trung Quốc Hồ Xuân Hoa cho biết, tình hình nguồn cung thịt heo sẽ còn thiếu nghiêm trọng đến nửa đầu năm 2020. Dự kiến, Trung Quốc sẽ thiếu khoảng 10 triệu tấn thịt heo trong năm 2019. Chính phủ Trung Quốc đã không ngừng thúc giục chính quyền địa phương cho hồi sinh đàn heo càng sớm càng tốt. 

Về việc hồi sinh đàn heo, nông dân Trung Quốc vẫn tỏ ra ngại ngần vì họ đã bị quá nhiều thiệt hại trong đợt dịch tả heo châu Phi bùng phát trước đó. Bên cạnh đó, giá heo giống và thực phẩm cho heo cũng đã tăng mạnh, điều này khiến cho các trang trại nhỏ gặp không ít khó khăn khi tái đàn.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trung Quốc phát triển giống heo “khổng lồ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO